LÀM MẸ CƯỜI THẬT ĐƠN GIẢN!

Chào đón ngày của mẹ với những món quà, hoa hay socola chưa hẳn đã là cách hay khiến mẹ bạn cười. Có những việc làm tuy nhỏ bé nhưng lại khiến mẹ hạnh phúc và cười mãi không thôi đấy, bạn có muốn thử không?

  1. Đánh thức mẹ dậy với một bữa ăn sáng ngon lành

Đã bao nhiêu lần mẹ gọi bạn dậy ăn sáng và bạn uể oải từ chối nó rồi lại ngủ nướng tiếp rồi? Đã đến lúc làm mẹ bất ngờ với một bữa sáng tinh tươm thơm ngon được làm bởi chính tay bạn. Nhớ thức dậy trước mẹ để chuẩn bị nha. Không cần cầu kì quá đâu. Chỉ cần một cốc sữa tươi và một đĩa bánh pancake ăn kèm hoa quả tươi là mẹ đã cảm động lắm rồi.

2. Tặng mẹ một căn phòng (hoặc cả nhà) sạch sẽ

Không có gì làm mẹ vui hơn là đi làm về thấy nhà cửa đã sạch sẽ gọn gàng tinh tươm. Cứ tưởng có cô Tấm ở đâu hiện ra bí mật giúp mẹ chứ. Hóa ra cô Tấm chính là đứa mà ngày nào mẹ cũng chê là lười ơi là lười đây này.

3. Không cãi nhau với anh/chị em trong nhà nữa

Điều mẹ không mong muốn thấy nhất chính là việc mấy đứa con của mình cứ hục hặc cãi cọ nhau hoài. Vậy thì hôm nay đừng đùn đẩy nhau rửa bát hay đổ rác hay dọn nhà nữa. Hãy làm mẹ cười thật tươi bằng cách bí mật thỏa hiệp với anh chị em trong nhà sẽ có một ngày của Mẹ siêu hòa bình và chỉ toàn niềm vui.

4. Tặng mẹ một album ảnh handmade

In những tấm ảnh bạn selfie cùng mẹ ra, hoặc chụp lén những lúc mẹ nấu cơm, dọn dẹp rồi in thành một album ảnh tặng mẹ. Tựa đề “Mẹ trong mắt con” là lựa chọn không tồi. Chắc chắn mẹ sẽ vừa vui, vừa cảm động khi thấy những khoảnh khắc làm việc say mê của mình được con lưu giữ lại như vậy.

5. Viết thư cho mẹ

Mua 1 quyển sổ nhỏ và mỗi thành viên trong gia đình viết lên đó những dòng suy nghĩ của mình về mẹ, hay lời thú tội vì những lần làm mẹ buồn, món ăn mà họ thích mẹ nấu nhất hay điều họ thích nhất ở mẹ. Bạn cũng có thể dán vào đó những tấm ảnh mà mẹ yêu thích, sắp xếp chúng theo một câu chuyện nào đó. Điều đó giúp mẹ hồi tưởng lại những kỉ niệm đẹp và cảm thấy mình thật đặc biệt không chỉ trong ngày 8/3 thôi đâu nhé.         

6. Đưa mẹ đi spa

Mẹ luôn bận rộn cả ngày với công việc ở cơ quan hay việc nhà và hiếm khi có thời gian để nghỉ ngơi. Nếu bạn thật sự biết ơn những gì mẹ đã hi sinh cho mình thì hãy tặng mẹ một ngày đi spa để giải tỏa những căng thẳng nhé.

Không cần đến những spa quá sang chảnh, bạn có thể mua những voucher spa trên các trang bán hàng online cho hợp với túi tiền. Cả năm mẹ làm lụng vất vả, chắc chắn đã mệt mỏi lắm rồi. Một bữa đưa mẹ đi thư giãn không chỉ khiến cơ thể mẹ được nghỉ ngơi mà mẹ sẽ còn cảm động lắm đấy.

7. Đưa mẹ đi shopping

Có khi nào bạn cảm thấy hơi mất thì giờ và vướng bận khi đi shopping cùng mẹ, trong khi mình cần nhanh chóng mà mẹ vẫn cứ thư thả, chậm chạp chọn đồ? Hãy dẹp bỏ ý nghĩ đó và đưa mẹ đi shopping nhé.

8. Nói lời xin lỗi và cám ơn

Nếu mẹ và bạn đang có vấn đề khúc mắc chưa giải quyết được, hay có lần bạn làm mẹ buồn vì đã trót to tiếng với mẹ thì đây là dịp thích hợp để tâm sự hay nói lời xin lỗi với mẹ đấy. Mẹ sẽ không thể cùng bạn sống đến hết cuộc đời vậy đừng làm cho quãng thời gian ấy trở nên vô nghĩa với những giận hờn và ích kỉ. Hãy hứa dành nhiều thời gian hơn với mẹ, có thể cùng mẹ dọn nhà, tập gym, chuẩn bị bữa ăn tối hay đi dạo, mẹ sẽ cảm thấy ngày nào cũng là ngày của mẹ.

Nhưng lời xin lỗi và cảm ơn được nói ra đúng lúc sẽ khiến mẹ vui vô cùng, vì biết rằng con mình đã lớn và đã biết suy nghĩ thật rồi.

9. Nói “Con yêu mẹ”

Đây có lẽ là lời nói khó nhất thế giới phải không? Nhưng mẹ cũng muốn nghe lắm chứ. Vì mẹ yêu con mình nhất mà. Nếu thấy khó nói quá, cứ nhắn tin cho mẹ, hoặc gửi tặng mẹ một tấm thiệp cùng một bó hoa tươi hay món quà nhỏ xinh. Mẹ sẽ thích mê cho mà xem.

Nguồn: Sưu tầm

Filed Under: Đời sống
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.