NHỮNG MÓN SINH TỐ CÓ 102

Hẳn là nhiều người vẫn thường gắn khái niệm “sinh tố” với “trái cây”. Nhưng sau khi đọc bài viết này, chắc hẳn sẽ phá bỏ những suy nghĩ trước đây của bạn đấy!

  1. Sinh tố xương hầm

Đây là một món đồ uống được sáng tạo tại một tiệm café ở New York. Không phải là một món ăn nóng sốt như thường thấy, đến đây bạn sẽ được thưởng thức những ly súp xương hầm mang phong cách của một tách cà phê. Sự kết hợp kì lạ giữa nước ninh từ thịt gà, thịt bò… cùng với các nguyên liệu của thức uống ngọt đã làm nhiều thực khách cảm thấy ngạc nhiên và thích thú.

Nước cốt để chế biến các món thức uống trong menu tại đây chính là súp xương hầm. Người nấu đã cho xương gà, thịt gà tây, xương bò ninh thật kĩ để tạo được độ ngọt. Trung bình mỗi phần nước dùng này cần đến 18 tiếng để hoàn thành và hương vị thơm ngon tự nhiên còn nhờ đến sự kết hợp của cà rốt, hành tây, tiêu… 

Cứ tưởng được phục vụ như một chén súp nóng hổi thông thường. Nhưng nước dùng này lại được kết hợp cùng với các loại nguyên liệu không hề liên quan như bột cacao, sữa, bơ lạc… để tạo thành một ly nước uống độc nhất vô nhị. Phần thưởng dành cho bạn chính là một cốc cacao béo thơm cùng với vị ngọt thanh của xương hầm.

2. Sinh tố nén thành viên

Từ lâu, các món sinh tố luôn được mặc định là các món nước. Song gần đây, một quán cà phê đã đi ngược điều này với sinh tố nén thành viên độc đáo. 

Một phần sinh tố nén gồm hai phần. Một là hỗn hợp nước ép trái cây và sữa chua; phần còn lại là những viên sinh tố nén – nước ép trái cây được cô đặc và đông thành đá. Khi thưởng thức, bạn sẽ trộn hai thành phần này với nhau và loại đá “đặc biệt này” sẽ giúp món nước lạnh hơn, đậm đà và ngon hơn.

Tạo hình của món sinh tố mang đến cảm giác đơn giản, dễ làm, tuy nhiên, để có được một viên sinh tố nén ngon không dễ. khâu quan trọng nhất là canh thời gian chuẩn cho quá trình cô đặc nước ép trái cây trong phòng lạnh. Nếu “phơi” thời gian ngắn, những viên nén sẽ không đạt được độ đậm đặc cần thiết. Ngược lại, nếu để quá lâu bên ngoài, nước ép sẽ bị hư hay thay đổi hương vị. Nguồn trái cây luôn tươi, sạch; không có thuốc trừ sâu hay chất bảo quản cũng là yếu tố cần thiết.

3. Sinh tố củ sen

Củ sen là một thực phẩm có nhiều công dụng đáng giá cho sức khoẻ.  Người Hàn Quốc xem củ sen như là một biểu tượng của sự sinh sản. Họ dùng củ sen làm kim chi, củ sen khô dùng làm trà hay ngâm củ sen như một loại nhân sâm của đất trời để tăng cường sức khoẻ… Củ sen rất tốt trong việc loại bỏ và bài tiết chất nhầy trong cơ thể. Các chất dinh dưỡng trong củ sen giúp tăng cường hệ miễn dịch nên ngăn chặn việc hấp thụ chất nhầy, giúp ích cho việc điều trị ung thư.

Cách làm: Cho 1/2 củ sen rửa sạch, bỏ vỏ, cắt khoanh vừa phải cùng với sữa chua uống vào máy xay sinh tố và xay đều hỗn hợp.

4. Sinh tố hẹ

Nghiên cứu hiện đại cho thấy, rau hẹ có nhiều chất xơ nên có tác dụng kích thích tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột, phòng chống bệnh táo bón và sâu răng. Chất xơ trong loại rau này còn có khả năng cân bằng các nhóm vi khuẩn đường ruột, giảm thiểu tác động của các chất gây ung thư niêm mạc ruột, dự phòng tích cực bệnh ung thư đại tràng. Ngoài ra, rau hẹ còn có tác dụng hỗ trợ trị liệu cao huyết áp và các bệnh cơ tim.

Trong rau hẹ khá giàu chất dinh dưỡng bao gồm đường, đạm, mỡ, caroten, vitamin B, C, chất xơ, canxi, photpho, sắt…, đặc biệt còn chứa nhiều hoạt chất có tính kháng khuẩn, tiêu viêm. Người ta ước tính, trong mỗi 100g rau hẹ có chứa 2,1g protein, 0,6g lipit, 3,2g carbonhydrat, 48mg canxi, 46mg photpho, 1,7g sắt, 3,21mg carotene, 0,03mg vitamin B1, 0,09mg vitamin B2, 0,9mg vitamin B3, 39mg vitamin C.

Cách làm: Cho hẹ cắt nhỏ, thêm táo nguyên vỏ cũng cắt miếng vừa phải với một ít sữa chua uống vào máy xay rồi xay nhuyễn hỗn hợp.

Có thể bạn sẽ hơi lo ngại với mùi của hẹ, tuy nhiên táo và sữa chua sẽ làm dịu vị hẹ đi rất nhiều. Khi uống chỉ thấy có mùi hẹ thoảng nhẹ chứ không hề nặng mùi đâu nhé.

5. Sinh tố khoai lang

Sinh tố khoai lang tím là một biến tấu mới trong ẩm thực Việt với sự sáng tạo không ngừng. Món ngon này đã làm siêu lòng nhiều bạn trẻ đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Nó không chỉ cúng cấp nhanh một lượng đường và tính bột giúp hệ tiêu hóa hấp thụ nhanh mà còn cũng cấp khá nhiều vitamin E giúp sáng da và mịn màng.

Cách làm:

  • Khoai lang tím mua về rửa sạch, gọt vỏ cắt khối vuông.
  • Cho khoai lang tím vào lò vi sóng quay chín hoặc cho vào nồi hấp cách thủy cho khoai chín sau đó cho vào máy xay sinh tố.
  • Cho sữa tươi và nước lọc vào máy xay sau đó bật máy xay xay thật nhuyễn hỗn hợp trên.
  • Rót sinh tố khoai lang tím vào trong lọ thủy tinh sau đó cho vào ngắn mát tủ lạnh làm mát là có thể dúng được.

Nguồn: Sưu tầm

Filed Under: Đời sống
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.