NHỮNG PHÁT MINH KÌ QUÁI TRÊN KHẮP THẾ GIỚI

Trên thế giới, có hàng tỉ những phát minh hữu ích giúp chúng ta có được cuộc sống thoải mái hơn như máy tính, xe ô tô, máy bay… Bên cạnh đó, cũng không thiếu những phát minh độc lạ, thậm chí là kỳ quặc mà có thể bạn chưa từng nghĩ tới.

Hôm nay LOTTE Mart sẽ chia sẻ cùng bạn đọc những phát minh có phần hơi “quái gở” nhưng không kém phần hữu dụng trên toàn thế giới nhé!

  1. Vươn miệng giấy vệ sinh

Chắc hẳn ai cũng có lần bị lâm vào “thế bí” ở nơi công cộng. Hay đơn giản là quên mang theo khăn mùi xoa trong những ngày bị cảm cúm. Không sao, với phát minh “giấy đội đầu” này, mọi vấn đề sẽ được giải quyết.

2. Máy cạo râu tập thể

Ra đời vào thế kỷ 19, chiếc máy cạo râu này có thể cạo râu cho 12 người đàn ông cùng một lúc. Tuy nhiên nó lại không bán được và trở thành một sản phẩm thất bại. 

Lý do đơn giản thôi, đó là bởi nó không thể linh hoạt thay đổi chuyển động cạo râu phù hợp với những dạng gương mặt khác nhau của các quý ông.

3. Hàng rào cho tóc

Mì tôm là một món ăn khá phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là với các bạn sinh viên. Đương nhiên là không ai muốn bị bắn sợi mì vào bẩn tóc hoặc để sợi tóc bay lất phất trước mặt khi đang thưởng thức bữa ăn ngon miệng.

Sắm ngay dụng cụ ăn mì “đẳng cấp” này để không còn gặp bất kì phiền toái nào khi thưởng thức tô mì ngon lành. Đặc biệt, dụng cụ này có thể áp dụng với các món ăn khác như nướng hoặc lẩu.

4. Mặt nạ bão tuyết

Chiếc mặt nạ kỳ lạ này giúp các quý cô tránh được bụi bẩn trong bất kể thời tiết nào. Đặc biệt trong thời tiết giá lạnh này, chiếc mặt nạ giúp chophấn son luôn tươi thắm trên khuôn mặt của các bóng hồng.

5. Bàn chải cọ lưng có gương

Phát minh kỳ dị này được nhiếp ảnh gia Allan Grant chụp ảnh và được xuất bản trên ấn phẩm tạp chí LIFE năm 1947. Trong ảnh là phát minh dụng cụ tắm ở lưng với thiết kế 2 chiếc gương để người dùng thuận tiện sử dụng.

6. Máy sấy tóc nối với bếp lò 

Vào thập niên 1990, nhà tạo mẫu tóc Pháp Alexandre-Ferdinand Godefroy đã phát minh ra một thiết bị kết hợp giữa chỗ ngồi và một ống xả dài được nối với bếp lò. Trong đó, người ngồi dưới ống xả sẽ phải sử dụng một tay quay để thổi hơi nóng từ bếp lò lên tóc.

Thiết kế máy sấy tóc này của Godefroy sau đó đã được sao chép rộng rãi và trở thành những biểu tượng của các salon tóc. 

7. Ngực nhân tạo ru bé ngủ

Thiết bị có hình dạng giống hệt bầu ngực phụ nữ này được phát minh vào năm 1963. Bộ ngực nhân tạo này không chỉ được làm bằng chất liệu mềm mại mà còn có thiết bị tạo ra tiếng tim đập để khi em bé áp đầu lên ngủ sẽ có cảm giác như đang gối đầu lên ngực mẹ thật.

8. Bồn vệ sinh nuôi cá

Một công ty Trung Quốc đã đưa ra các giải pháp hoàn hảo cho các gia đình yêu thương động vật. Họ có thể nuôi cá trong chính thùng nước của bồn vệ sinh trong nhà.

9. Gối đà điểu

Thực ra đây là một dự án startup đã được thực hiện và trở nên khá hiệu quả với dân văn phòng. Đối với họ, chợp mắt nghỉ ngơi là một điều kì diệu nhưng lại không hề đơn giản. Với gối đà điểu, chúng ta có thể thoải mái tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi, đặc biệt là hai tay có thể cho vào trong gối.

10. Điện thoại giày

Đây là một phát minh từ đất nước Italia. Chiếc điện thoại giày được phát minh bởi một kĩ sư máy tính người Italia này vừa có thể dùng như điện thoại vừa có thể làm giày để đi. Anh đã đặt ống nghe của điện thoại trong đế giày, đặt thêm một chiếc tai nghe Bluetooth ở trước mũi giày, trượt giày về phía sau là có thể nghe được điện thoại.

Nguồn: Sưu tầm

Filed Under: Đời sống
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.