GẦN 100 TRẺ THAM GIA KHÁM SÀNG LỌC PHẪU THUẬT NỤ CƯỜI TẠI HỒ CHÍ MINH

Thành phố Hồ Chí Minh ngày 22/4/2019, tại bệnh viện Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương Tp.HCM diễn ra chương trình phẫu thuật miễn phí dành cho trẻ em bị dị tật hàm mặt. Chương trình phẫu thuật do Operation Smile cùng phối hợp với bệnh viện và các đơn vị tài trợ, trong đó LOTTE Mart đã hỗ trợ 200 triệu đồng vào chương trình tháng 4 này.

Khe hở môi, hở hàm ếch là một trong những dị tật phổ biến nhất đối với trẻ sơ sinh tại Việt Nam với tỷ lệ trẻ sinh ra mang dị tật là 1/700. Dị tật khe hở môi – hàm ếch không những ảnh hưởng tới ngoại hình, mà còn gây ảnh hưởng lớn đối với phát triển cơ thể và tâm lý của trẻ em.

Điều kiện được tiến hành phẫu thuật: Trẻ bị khe hở môi, phải được ít nhất 6 tháng tuổi, nặng từ 8kg trở lên; trẻ bị khe hở hàm ếch phải được ít nhất 18 tháng tuổi, nặng từ 10-12kg trở lên. Tất cả các trẻ không có bệnh bẩm sinh như bệnh tim, động kinh, thần kinh…và không bị ốm, sốt hoặc viêm nhiễm trong thời điểm đi khám.

Chương trình dự kiến khám cho khoảng gần 100 trẻ em dị tật hàm mặt, trong đó sẽ có 73 trẻ được phẫu thuật miễn phí. Các trẻ em được kêu gọi tham gia đều thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau: Daklak; An Giang, Tiền Giang, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Định, Phú Yên…

Bên cạnh việc hỗ trợ khám chữa bệnh miễn phí, các bệnh nhân sẽ được hỗ trợ một phần chi phí đi lại và ăn ở trong suốt thời gian lưu viện. Sau chương trình khai mạc, chương trình khám và phẫu thuật sẽ được tiến hành từ ngày 22/4 đến 25/4/2019.

Có mặt tại buổi lễ khai mạc trang trọng, đại diện LOTTE Mart cho biết: “Chương trình phẫu thuật nụ cười giành cho trẻ em là một trong những chuỗi hành động ý nghĩa mà LOTTE Mart luôn cam kết đồng hành cùng Operation Smile. Mặc dù chỉ góp một phần nhỏ trong hoạt động của tổ chức, nhưng chúng tôi cũng hy vọng góp phần lan tỏa ý nghĩa thông điệp tốt đẹp của chương trình đến với nhiều cá nhân, tổ chức, góp phần mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng”.

Bản thỏa thuận ký kết tài trợ được LOTTE Mart và Operation Smile ký kết vào ngày 12/12/2018. Theo đó, LOTTE Mart hỗ trợ 200 triệu đồng vào chương trình hoạt động tháng 4, tiến hành phẫu thuật miễn phí cho 28 trẻ em dị tật môi tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương TP.HCM, được biệt đây là lần thứ 5 kể từ năm 2016, LOTTE Mart thực hiện sứ mệnh đồng hành cùng Operation Smile.

Bên cạnh việc thực hiện chiến dịch hành động vì nụ cười, LOTTE Mart còn tổ chức những chương trình cộng đồng nhằm gây dựng sự phát triển bền vững vô cùng ý nghĩa. Nổi bật với các chương trình hành động vì môi trường; dùng lá chuối thay thế túi ni lông bọc thực phẩm; kêu gọi khách hàng giảm thiểu sử dụng túi ni lông; giảm thải rác; phân loại rác thải tại nguồn; thu gom rác thải tại các địa phương; triễn lãm ảnh vì môi trường…  trao học bổng khuyến học cho sinh viên, tặng quà cho người nghèo, tổ chức các chương trình nghệ thuật cho các em thiếu nhi, tổ chức chuyến đi mơ ước cho các em nhỏ mồ côi khuyết tật, chuyến đi cứu trợ đồng bào vùng bão, chương trình giải cứu mùa cải trắng bão giá hỗ trợ bà con nông dân; …cùng nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực khác.

TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.