LOTTE Mart & ECO-GREEN TÔI HÀNH ĐỘNG, BẠN CŨNG THẾ?

Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trung bình mỗi ngày mỗi người sử dụng hơn 1 chiếc túi ni lông, mỗi ngày tại Hà Nội thải ra 4.000-5.000 tấn rác, trong đó rác thải nilon chiếm 7-8%, chỉ tính riêng 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa và túi nilon/ngày. Nếu trung bình khoảng 10% lượng chất thải nhựa và túi nilon không được tái sử dụng mà thải bỏ hoàn toàn thì lượng chất thải nhựa và túi nilon thải bỏ xấp xỉ khoảng 2,5 triệu tấn/năm, đây là gánh nặng cho môi trường, thậm chí dẫn tới thảm họa “ô nhiễm trắng.” Theo các chuyên gia, phải mất hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm, các chất thải từ nhựa và nilon mới bị phân hủy. Chất thải nhựa nilon khi đốt sẽ tạo ra khí độc, tồn tại lâu dài trong môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Chiến dịch ra quân hành động vì môi trường tại địa phương

Trước tình hình đó, LOTTE Mart phối hợp thực hiện chiến dịch “Eco-green Tôi hành động, bạn cũng thế” với mong muốn truyền cảm hứng tới mọi khách hàng về ý thức sử dụng túi ni lông đúng cách và hạn chế sử dụng túi ni lông và thay thế bằng những chiếc túi thân thiện môi trường (Eco-bag). Từ đó thực hiện hàng loạt các hành động thiết thực khác, cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu tới năm 2025 LOTTE Mart sẽ trở thành siêu thị đầu tiên tại Việt Nam không sử dụng túi ni lông.

Túi Eco-bag với thiết kế gần gũi, xoay quoanh câu chuyện “cứu cá”, “tìm cá”, “đưa cá về nhà”, là một trong những hình ảnh gần gũi với khách hàng. Với các truyền tải nội dung nhẹ nhàng, màu sắc nhã nhặn dễ dàng sử dụng, LOTTE Mart hy vọng khách hàng sẽ dễ dàng sử dụng túi trong cuộc sống hằng ngày.

Túi Eco Bag với thông điệp bảo vệ môi trường mạnh mẽ hơn

Túi Eco-bag với mục tiêu mang tới cho khách hàng một thông điệp nhất quán về bảo vệ môi trường cũng như nâng cao nhận thức của khách hàng trong vấn đề “ô nhiễm trắng”. Bên cạnh đó, tính thời trang là điều mà team thiết kế của LOTTE Mart đặt lên hàng đầu với tông chủ đạo là nền trắng kết hợp xanh lá mang tới cho khách hàng một cảm giác xanh hơn, sạch hơn.

Với mỗi chiếc túi môi trường cỡ vừa bạn đã có thể đáp ứng cho mọi nhu cầu mua sắm của mình, hơn nữa túi môi trường có thể được tái sử dụng nhiều lần mà không sợ bị rách hay giảm chất lượng túi. Túi nhỏ có sức chứa lên đến 7 kg và túi lớn là 15 kg. Trong điều kiện sử dụng hàng ngày, tuổi thọ của túi có thể kéo dài từ 6 đến 8 tháng thậm chí là 1 năm. 

Nếu hành động ngay hôm nay, mỗi người cam kết sử dụng túi thân thiện môi trường, con số túi ni lông trên thị trường sẽ giảm đi đáng kể.

Chia sẻ về chiến dịch, Tổng Giám Đốc LOTTE Mart Việt Nam, ông Kang Min Ho cho biết: “Đồng hành cùng sự phát triển bền vững của con người và xã hội Việt Nam, LOTTE Mart sẽ tiếp tục thực hiện các dự án về môi trường, đặc biệt là kêu gọi cộng đồng giảm thiểu sử dụng túi ni lông và các sản phẩm chế xuất từ nhựa từ đó đóng góp vào kế hoạch giảm thiểu rác thải nhựa tại Việt Nam. Với Chiến dịch “Eco-green Tôi hành động, bạn cũng thế”, chúng tôi nỗ lực cắt giảm dần thói quen sử dụng túi ni lông của khách hàng, từ đó giảm thiểu 20% lượng túi ni lông sử dụng tại hệ thống, đồng thời định hướng phát triển tới 2025 LOTTE Mart sẽ trở thành siêu thị đầu tiên tại Việt Nam không sử dụng túi ni lông”

Tích cực vận động người dân sử dụng túi môi trường thay cho túi ni lông

Chiến dịch “Eco-green Tôi hành động, bạn cũng thế” khởi động từ ngày 22/4/2019 đến hết tháng 12/2018, tại 14 Trung tâm thương mại và siêu thị LOTTE Mart trên toàn quốc.

Chương trình khuyến khích khách hàng tái sử dụng túi môi trường cho mỗi lần mua sắm

Khách hàng mua sắm tại LOTTE Mart có cơ hội tham gia một số chương trình thú vị: Mua 1 túi môi trường tặng 30% giá trị túi bằng điểm thành viên; khách hàng mang theo túi môi trường có hóa đơn mua sắm từ 300.000 vnđ được tặng một gói khoai lang sấy 100g; đặc biệt chương trình “Tích tem nhận quà” với hóa đơn từ 100.000đ khách hàng mang theo túi môi trường sẽ được tặng 01 tem hình logo L-Care của LOTTE Mart. Tích đủ 10 tem khách hàng nhận được 1 chai nước rửa chén Choice L Haru hương chanh 1kg; Tích đủ 20 tem khách hàng sẽ nhận được 01 ấm đun nước Asanzo SK 1800.

Các sản phẩm thực phẩm tươi sống được trừng bày và đóng gói bằng lá chuối, hạn chế dùng túi ni lông.
Chương trình dọn rác tại địa phương

Đồng hành cùng chuỗi hoạt động vì môi trường, bên cạnh việc hạn chế sử dụng túi ni lông, LOTTE Mart cũng tích cực vận động người dân tiêu thụ túi ni lông hiệu quả hơn. Triển khai thay thế các loại túi đang sử dụng hiện tại sang những loại túi có thể tự phân hủy hoặc các sản phẩm thay thế với hiệu quả tương đương nhưng lại mang giá trị bảo vệ môi trường cao hơn. Sử dung lá chuối trong đóng gói sản phẩm, bày bán các sản phẩm thân thiện môi trường, thay thế hộp xốp đựng thức ăn tại quầy thực phẩm nấu chín của siêu thị bằng hộp bã mía tốt cho sức khỏe; tổ chức dọn rác tại địa phương, thực hiện chiến dịch ra quân hành động kêu gọi bảo vệ môi trường, triễn lãm tranh môi trường tại 14 trung tâm của LOTTE Mart…

TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.