LOTTE MART luôn sẵn sàng tiếp nhận, giải đáp thắc mắc và xử lý các phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của khách hàng (“khiếu nại”) liên quan đến sản phẩm và dịch vụ do LOTTE MART cung cấp.
Khi phát sinh khiếu nại, LOTTE MART ưu tiên áp dụng biện pháp thương lượng và hòa giải giữa các bên liên quan, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các bên, đồng thời duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững và củng cố sự tin tưởng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ của LOTTE MART.
Bước 1: Tiếp nhận ý kiến và khiếu nại của khách hàng:
Khách hàng có thể gửi ý kiến phản hồi hoặc khiếu nại thông qua các kênh chính thức sau:
– Các kênh tổng đài Chăm sóc Khách hàng LOTTE MART (CSKH): Từ 8:00 đến 21:00 hàng ngày, bao gồm cả ngày Lễ.
* Đối với các phản ánh, tố giác của Khách hàng liên quan đến gian lận, vi phạm của nhân viên và đối tác của LOTTE MART sẽ được tiếp nhận qua website https://lottemart.com.vn/ mục Tố giác vi phạm hoặc đường dây nóng: 0909386810.
Bước 2: Ghi nhận thông tin khiếu nại:
– Bộ phận CSKH tạo hồ sơ để ghi nhận, lưu giữ các thông tin, tài liệu liên quan đến phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của Khách hàng và phân công bộ phận hoặc đơn vị có liên quan giải quyết ngay sau khi tiếp nhận.
Bước 3: Xác minh và xử lý khiếu nại:
– Với yêu cầu có thể hỗ trợ ngay, Bộ phận CSKH sẽ tiến hành kiểm tra thông tin và phản hồi ngay đến Khách hàng thông qua cuộc gọi, hoặc trực tiếp tại quầy Dịch vụ khách hàng trong trường hợp Quý khách đến Quầy dịch vụ khách hàng.
– Trong trường hợp cần phối hợp với các bên liên quan để kiểm tra, xác minh các vấn đề theo khiếu nại của Khách hàng, Bộ phận CSKH sẽ liên hệ để thông báo về việc đã tiếp nhận thông tin trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận, và phản hồi kết quả xử lý đến Khách hàng trong thời gian quy định như sau(*):
(*) Tại bước này, thời hạn giải quyết sẽ tùy thuộc vào thời gian xử lý giữa LOTTE MART và các bên/đơn vị liên quan. LOTTE MART sẽ xử lý các nội dung cần hỗ trợ của Quý khách trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, trường hợp quá trình kiểm tra, xử lý, thu thập thêm thông tin hoặc kiểm tra thực tế sản phẩm bị khiếu nại cần nhiều thời gian hơn dự kiến, LOTTE MART sẽ liên hệ thông báo đến Khách hàng.
– Đối với các tình huống phát sinh thêm trong quá trình xử lý, bộ phận CSKH sẽ chủ động phối hợp với Khách hàng để tiếp tục theo dõi và giải quyết.
Lưu ý:
– Khiếu nại Trả Hàng/Hoàn Tiền được xử lý theo Chính Sách Đổi/Trả Hàng Và Hoàn Tiền của LOTTE MART.
– Đối với các tranh chấp không phải là khiếu nại Trả Hàng/Hoàn Tiền: LOTTE MART yêu cầu các bên tranh chấp cung cấp đầy đủ thông tin/tài liệu liên quan đến sự việc, LOTTE MART sẽ đưa ra hướng giải quyết trong thời gian quy định kể từ thời điểm nhận đủ các thông tin/tài liệu có liên quan đến sự việc.
– Các bên liên quan cần cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin, tài liệu liên quan đến vấn đề khiếu nại. Mọi hành vi gian dối, lừa đảo, gian lận trong hoạt động kinh doanh, dưới bất kỳ hình thức nào, sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Bước 4: Phản hồi kết quả giải quyết khiếu nại:
– Sau khi yêu cầu đã được xử lý, Bộ phận CSKH liên lạc và xác nhận với Khách hàng về kết quả giải quyết qua kênh liên hệ ban đầu hoặc cuộc gọi trực tiếp.
“Người tiêu dùng dễ bị tổn thương” là người tiêu dùng có khả năng chịu nhiều tác động bất lợi về tiếp cận thông tin, sức khỏe, tài sản, giải quyết tranh chấp tại thời điểm mua hoặc sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, bao gồm:
2.1. Quyền lợi của nhóm khách hàng dễ bị tổn thương
STT | NHÓM KHÁCH HÀNG | QUYỀN LỢI HỖ TRỢ |
1 | Người cao tuổi | Hỗ trợ quy trình mua sắm/tìm kiếm sản phẩm tại quầy
Ưu tiên thanh toán tại quầy tính tiền Ưu tiên giao hàng nhanh |
2 | Người khuyết tật và người bị bệnh hiểm nghèo | Cung cấp xe lăn, trợ giúp di chuyển
Nhân viên đồng hành hỗ trợ mua sắm cùng khách hàng Ưu tiên thanh toán tại quầy tính tiền Ưu tiên giao hàng nhanh |
3 | Phụ nữ mang thai | Hỗ trợ quy trình mua sắm/tìm kiếm sản phẩm tại quầy
Ưu tiên thanh toán tại quầy tính tiền Ưu tiên giao hàng nhanh |
4 | Trẻ em không người đi kèm | Nhân viên an ninh/bảo vệ hướng dẫn
Ưu tiên thanh toán tại quầy |
5 | Người không rành tiếng Việt Nam | Bản hướng dẫn tiếng Anh/ Hàn, trợ giúp phiên dịch tại quầy hướng dẫn hoặc qua tổng đài |
6 | Người dân tộc thiểu số/thành viên hộ nghèo | Hỗ trợ quy trình mua sắm/tìm kiếm sản phẩm tại quầy
Ưu tiên thanh toán tại quầy tính tiền Ưu tiên giao hàng nhanh |
2.2. Cam kết chung của LOTTE MART về bảo vệ quyền lợi của nhóm khách hàng dễ bị tổn thương
2.3. Quy trình hỗ trợ nhóm khách hàng dễ bị tổn thương khi mua sắm tại LOTTE MART
Quy trình này được cập nhật và có hiệu lực từ ngày 01/07/2024.
Chính sách Đổi trả và Hoàn tiền khi mua hàng trực tuyến tại website / ứng dụng LOTTE MART VN, Quý khách vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.
Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.