Bằng việc truy cập, đăng ký Tài khoản và sử dụng dịch vụ tại Website lottemart.vn (“Website”) và Ứng dụng LOTTE Mart (“Ứng Dụng”), Quý khách xác nhận đã đọc, hiểu và đồng ý thực hiện theo nội dung của Chính sách này.
Định nghĩa thuật ngữ
- “Tài khoản LOTTE Mart”: Là tài khoản điện tử được người dùng đăng ký trên Website hoặc Ứng Dụng LOTTE Mart, dùng để xác lập và thực hiện giao dịch trực tuyến, quản lý đơn hàng, nhận ưu đãi và sử dụng các dịch vụ trực tuyến khác.
- “Thẻ Thành Viên LOTTE Mart”: Là thẻ định danh dành cho khách hàng đã đăng ký chương trình thành viên, có thể dưới hình thức thẻ vật lý hoặc điện tử, được sử dụng để tích điểm, nhận ưu đãi, khuyến mại và hưởng các quyền lợi khác tại hệ thống LOTTE Mart.
- “Tạm khóa Tài khoản”: Là biện pháp ngăn chặn tạm thời trong thời gian LOTTE Mart xác minh hoặc ngăn chặn vi phạm tiếp diễn. Theo đó Khách hàng sẽ không thể đăng nhập Tài khoản và thực hiện giao dịch trực tuyến, tuy nhiên Tài khoản vẫn tồn tại trên hệ thống quản lý của LOTTE Mart và có thể được kích hoạt lại sau này khi thỏa mãn các điều kiện theo quy định.
- “Vô hiệu hóa một phần tính năng”: Là hình thức hạn chế một số chức năng của Tài khoản trong khi vẫn giữ quyền đăng nhập Tài khoản, truy cập và sử dụng các chức năng khác.
- “Xóa Tài khoản vĩnh viên”: Là biện pháp chấm dứt vĩnh viễn quyền sử dụng Tài khoản LOTTE Mart, bao gồm việc hủy toàn bộ dữ liệu liên quan. Khách hàng không còn quyền truy cập hay sử dụng bất kỳ dịch vụ trực tuyến nào gắn với Tài khoản đó.
Điều 1. Tạm khóa Tài Khoản hoặc vô hiệu hóa một phần tính năng
1. Tài Khoản LOTTE Mart của Quý khách có thể bị khóa hoặc vô hiệu hóa một phần tính năng trong các trường hợp sau:
a. Khi có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
b. Khi LOTTE Mart có căn cứ hợp lý nhận thấy Quý khách có các hành vi vi phạm chính sách bán hàng của LOTTE Mart hoặc quy định pháp luật như:
i) Có các hành vi không trung thực, lừa đảo;
ii) Tạo đơn hàng ảo hoặc đánh giá ảo;
iii) Có dấu hiệu lợi dụng hoặc lạm dụng các mã giảm giá, phí vận chuyển, hoặc các chương trình khuyến mại.
iv) Một cá nhân tạo nhiều Tài Khoản để hưởng lợi bất hợp pháp từ các chương trình khuyến mại hoặc ưu đãi.
v) Các trường hợp khác được quy định cụ thể trong Chính sách bán hàng, Chính sách Thành viên, Chính sách này hoặc phù hợp với quy định pháp luật hiện hành mà LOTTE Mart phát hiện được.
c. Khi LOTTE Mart nhận được thông báo xác thực từ ngân hàng, Khách hàng khác hoặc đối tác của LOTTE Mart về hành vi gian lận, tranh chấp hoặc vi phạm nghĩa vụ của Quý khách có liên quan đến Tài Khoản.
2. Căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm, LOTTE Mart có thể áp dụng một hoặc nhiều biện pháp xử lý phù hợp, bao gồm:
a. Cảnh báo và yêu cầu Quý khách điều chỉnh hành vi;
b. Hạn chế một phần tính năng;
c. Tạm khóa Tài khoản trong thời gian xác minh và khắc phục vi phạm; và/hoặc
d. Chấm dứt vĩnh viễn quyền sử dụng Tài khoản.
3. Trước khi áp dụng các biện pháp nêu trên, LOTTE Mart sẽ thông báo đến Quý khách bằng phương thức điện tử (bao gồm một hoặc nhiều phương thức sau: thông báo trên ứng dụng, Email tự động hoặc SMS) ít nhất ba 03 (ba) ngày trước khi thực hiện.
Điều 2. Khôi phục Tài khoản bị tạm khóa hoặc vô hiệu hóa một phần tính năng
- Việc tạm khóa Tài khoản hoặc vô hiệu hóa một phần tính năng sẽ được chấm dứt khi đáp ứng một trong các điều kiện sau:
a. Có văn bản/ thông báo từ cơ quan có thẩm quyền xác nhận các giao dịch được thực hiện trên Tài khoản là hợp pháp, hoặc có xác nhận về việc các tranh chấp liên quan đến Tài Khoản đã được giải quyết, hoặc có yêu cầu chấm dứt biện pháp phong tỏa Tài khoản;
b. Quý khách cung cấp đầy đủ giấy tờ, chứng từ hoặc thông tin liên quan (bao gồm nhưng không giới hạn như: hóa đơn, hình ảnh sản phẩm, v.v.) và sau khi tiến hành xác minh trên cơ sở hợp lý và khách quan, LOTTE Mart kết luận rằng các tài liệu đó loại trừ căn cứ để tiếp tục áp dụng biện pháp tạm khóa hoặc vô hiệu hóa;
c. Khi LOTTE Mart xét thấy việc tiếp tục tạm khóa là không còn cần thiết.
- Quyết định về việc chấm dứt hoặc duy trì tình trạng tạm khóa Tài khoản sẽ được LOTTE Mart thông báo cho Quý khách bằng phương thức điện tử (ứng dụng, email hoặc SMS) trong vòng 07 (bảy) ngày kể từ ngày nhận đầy đủ tài liệu phù hợp và nêu rõ lý do.
- Trường hợp Tài khoản được khôi phục, Quý khách có toàn quyền tiếp tục sử dụng dịch vụ theo các điều kiện, chính sách hiện hành của LOTTE Mart.
Điều 3. Xóa Tài Khoản vĩnh viễn:
- Tài Khoản của Quý khách có thể bị khóa hoặc xóa vĩnh viễn trong các trường hợp sau:
a. Quý khách chủ động yêu cầu và thực hiện khóa/xóa Tài Khoản LOTTE Mart trên Website/ Ứng Dụng của LOTTE Mart, với điều kiện Tài Khoản của Quý khách không còn đơn hàng nào đang trong trạng thái xử lý hoặc vận chuyển;
b. Có quyết định xử lý vi phạm từ cơ quan có thẩm quyền, buộc chấm dứt việc sử dụng Tài Khoản;
c. Có cơ sở hợp lý cho thấy Quý khách thực hiện hành vi gian lận, lừa đảo, hoặc vi phạm pháp luật nghiêm trọng gây thiệt hại cho LOTTE Mart, đối tác hoặc khách hàng khác; hoặc tái phạm nhiều lần các hành vi đã bị cảnh báo hoặc tạm khóa trước đó;
d. Theo quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
e. Các trường hợp khác được quy định cụ thể trong pháp luật về giao dịch điện tử, thương mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Sau khi Tài Khoản bị xóa vĩnh viễn, trong trường hợp có nhu cầu sử dụng lại dịch vụ, Quý khách cần thực hiện thủ tục đăng ký Tài Khoản mới theo hướng dẫn tại Website/Ứng dụng của LOTTE Mart. LOTTE Mart sẽ tiến hành xem xét cấp mới hoặc từ chối việc đăng ký mới đối với số điện thoại hoặc địa chỉ email đã từng gắn với Tài Khoản bị khóa hoặc xóa trước đó.
Điều 4. Hệ quả khi Tài khoản bị tạm khóa hoặc xóa vĩnh viễn
- Quý khách không thể đăng nhập và sử dụng bất kỳ tính năng nào trên Website/ Ứng Dụng, bao gồm việc truy cập và tra cứu lịch sử giao dịch, thông tin đơn hàng, hoặc dữ liệu liên quan đến Tài Khoản.
- Toàn bộ các chương trình khuyến mại, ưu đãi, sự kiện và thông báo tiếp thị trực tuyến chỉ có tại Website/Ứng dụng LOTTE Mart sẽ không được cung cấp đến Quý khách.
- Toàn bộ các ưu đãi mà Quý khách đang có trong Tài Khoản nhưng chưa được sử dụng tại thời điểm khóa/xóa Tài Khoản (bao gồm các quà tặng hiện vật, mã giảm giá và các ưu đãi, quà tặng khác) sẽ không còn giá trị sử dụng. Đối với trường hợp tạm khóa, Quý khách có thể tiếp tục sử dụng các ưu đãi này ngay sau khi Tài khoản được khôi phục với điều kiện ưu đãi vẫn còn hiệu lực áp dụng;
- Bên cạnh việc tạm khóa hoặc xóa Tài Khoản vĩnh viễn, tùy theo tính chất và mức độ nghiêm trọng, quyền lợi của Khách hàng là Thành viên LOTTE Mart sẽ được xử lý theo một trong các biện pháp sau:
a. Chỉ tạm khóa hoặc vô hiệu hóa Tài Khoản trực tuyến của Khách hàng. Trường hợp Tài Khoản bị khóa/ xóa của Quý khách đã được cấp Thẻ thành viên của LOTTE Mart (“Thẻ Thành Viên”) trước đó, Thẻ Thành viên và ưu đãi dành riêng dành cho Khách hàng Thành viên vẫn có hiệu lực và chỉ áp dụng đối với các giao dịch, chương trình khuyến mại, ưu đãi, sự kiện tại các địa điểm kinh doanh trực tiếp của LOTTE Mart; hoặc
b. Áp dụng đồng thời việc tạm khóa hoặc xóa Tài Khoản trực tuyến, và chấm dứt tư cách Thành viên LOTTE Mart.
- Các quyền lợi hợp pháp của Quý khách (như bảo hành sản phẩm, giải quyết khiếu nại, hoàn tiền còn lại nếu có,…) trong mọi trường hợp vẫn được bảo đảm theo quy định pháp luật và các chính sách bán hàng của LOTTE Mart.
- Việc khóa hoặc xóa Tài khoản không làm chấm dứt trách nhiệm pháp lý phát sinh trước đó của Quý khách đối với LOTTE Mart hoặc bên thứ ba liên quan. LOTTE Mart bảo lưu quyền yêu cầu Quý khách tiếp tục thực hiện nghĩa vụ, truy đòi các lợi ích, ưu đãi đã được hưởng trái với chính sách hoặc quy định pháp luật.
Điều 5. Quyền khiếu nại
- Trong vòng 30 ngày kể từ gày nhận được thông báo về quyết định xử lý, Quý khách có quyền gửi khiếu nại, phản ánh hoặc yêu cầu giải quyết liên quan đến việc quản lý, khóa hoặc xóa Tài khoản thông qua các kênh hỗ trợ chính thức của LOTTE Mart sau:
o Điện thoại: 0901.057.057;
o Email: info@lottemart.vn;
o Facebook: LOTTE Mart Vietnam;
o Mục Yêu cầu hỗ trợ trên trang thông tin điện tử hoặc Ứng dụng mua hàng LOTTE Mart;
o Quầy Dịch vụ Khách hàng các địa điểm kinh doanh của LOTTE Mart.
- LOTTE Mart có trách nhiệm tiếp nhận, xem xét và phản hồi khiếu nại theo Quy trình tiếp nhận và xử lý khiếu nại hiện hành trong thời hạn hợp lý.
- Trường hợp khiếu nại, phản ánh không được giải quyết thỏa đáng, Quý khách có quyền khởi kiện hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật hiện hành.
Điều 6. Điều khoản khác
- Nhằm đảm bảo tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý, phục vụ cho hoạt động giải quyết khiếu nại, tranh chấp phát sinh (nếu có), LOTTE Mart bảo lưu việc lưu giữ thông tin đơn hàng, giao dịch đã phát sinh và các thông tin khác của Quý khách sau khi Tài khoản bị khóa/xóa trong thời hạn hợp lý, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
- LOTTE Mart bảo lưu quyền thay đổi, điều chỉnh bất kỳ phần nào trong Chính sách Quản lý Tài Khoản tùy từng thời điểm. Các thay đổi sẽ có hiệu lực sau 03 (ba) ngày kể từ thời điểm được thông báo công khai tới Khách hàng. Chính sách được đăng tải tại https://www.lottemart.vn/vi-nsg/faq và https://lottemart.com.vn/chinh-sach/, phần mềm ứng dụng LOTTE Mart và niêm yết tại Quầy Chăm sóc khách hàng của các địa điểm giao dịch.
Chính sách về quản lý tài khoản trực tuyến (phiên bản 2) được cập nhật và đăng tải vào ngày 23/09/2025.