BẠN CÓ ĐANG ĐÁNH RĂNG SAI CÁCH?

Đánh răng là thói quen hàng ngày để làm sạch răng lợi và giúp hàm răng trắng sáng, chắc khoẻ. Thế nhưng, vẫn nhiều người chưa biết cách đánh răng đúng nên vô tình làm tổn hại răng lợi theo từng ngày. Không phải chỉ chải răng đều đặn hàng ngày là xong, một số việc bạn làm khi chải răng có thể gây ảnh hưởng không tốt cho răng lợi và làm giảm công hiệu của việc đánh răng.

Do đó, hãy cùng tìm hiểu những sai lầm khi đánh răng mỗi ngày để sửa đổi sớm từ bây giờ bạn nhé!

  1. Dùng bàn chải lông quá cứng

Nhiều người nghĩ rằng bàn chải nào cũng giống nhau mà không biết rằng chúng có thể là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về nướu. Cụ thể, khi bàn chải có lông quá cứng, khó uốn cong sẽ không thể làm sạch răng đúng cách, thậm chí còn có thể gây tổn thương cho lợi – nguyên nhân cơ bản khiến các bệnh về nướu nảy sinh.

Hãy chọn cho mình chiếc bàn chải có lông mềm để làm sạch răng hiệu quả bạn nhé!

2. Đánh răng sau bữa sáng

Chúng ta thường nghĩ rằng đánh răng sau bữa sáng tốt hơn vì việc này sẽ đánh bay mảng bám và mùi thức ăn. Tuy nhiên, đó lại là một sai lầm. Bạn nên làm sạch răng trước khi ăn sáng, tốt nhất là ngay khi thức dậy. Trong khi chúng ta ngủ, mảng bám và vi khuẩn tích tụ trong miệng, lí do làm hơi thở buổi sáng không được thơm tho. Nếu chúng ta ăn sáng trước khi đánh răng, chúng ta sẽ ăn sáng ăn thức ăn và cả vi khuẩn. Tốt nhất, bạn nên ăn sáng sau khi đánh răng từ 20-30 phút. Điều này sẽ cho phép hợp chất fluor phủ lên răng và vô hiệu hóa vi khuẩn gây sâu răng.

3. Đánh răng quá nhanh

Trung bình, bạn nên đánh răng từ 2 phút trở lên và tuyệt đối không được ít hơn. Bởi nếu đánh răng quá nhanh thì cao răng hay các mảng bám thức ăn vẫn còn sót lại nên có thể gây sâu răng. Vậy nên, hãy chải răng nhẹ nhàng và từ từ trong 2 phút để tuân thủ nguyên tắc đánh răng đúng cách bạn nhé.

4. Không quan tâm đến đồ ăn

Chúng ta đều biết rằng ăn quá nhiều đồ ngọt có thể gây sâu răng nhưng ít người biết rằng để răng chắc khỏe cần bổ sung hàm lượng chất canxi, photpho và flo thông qua nguồn thức ăn nạp vào cơ thể.

Một số thức phẩm chứa canxi bạn nên ăn như: Các sản phẩm từ sữa, vỏ vỏ trái cây, rau, cá, đậu,… Một số đồ ăn chữa phốt pho phong phú như : Các loại ngũ cốc, quả hạch, đậu lăng… Bên cạnh đó bạn cũng cần bổ sung đủ lượng fluorine cần thiết hàng ngày thông qua các loại sữa và muối,…

5. Chỉ đánh mặt trước của răng

Thói quen của nhiều người là chải răng kỹ ở phía răng cửa nhằm giúp răng trắng sáng và có thể tự tin khi giao tiếp. Thế nhưng, cũng đừng bỏ quên phía mặt trong của răng vì đây là nơi các mảng bám thức ăn tồn đọng lại trên răng rất nhiều. Không bỏ sót một góc răng lợi nào mà nên chải đều ở cả mặt trước, mặt sau và hai bên răng để vệ sinh răng sạch sẽ và hiệu quả hơn.

6. Không dùng chỉ tơ nha khoa

Bạn nghĩ rằng chỉ cần đánh răng là loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn? Bạn nghĩ rằng thực hiện đúng yêu cầu đánh răng ngày 2 lần là răng sẽ được làm sạch chuẩn nha khoa? Vẫn chưa đủ đâu nhé!

Các nghiên cứu cho thấy dùng chỉ nha khoa có thể kéo dài tuổi thọ mỗi người. Những người bị bệnh nướu răng tăng gấp đôi nguy cơ bị bệnh tim mạch so với người bình thường. Dùng chỉ tơ nha khoa để làm sạch thức ăn thừa thay vì tăm xỉa răng giúp bảo vệ răng và nướu hiệu quả.

7. Quên chải lưỡi

Nhiều người quên rằng chìa khóa quan trọng cho hơi thở thơm mát là làm sạch lưỡi. Lưỡi với môi trường ẩm ướt là nơi lý tưởng cho vi khuẩn trú ngụ, dẫn đến hôi miệng. Có thể làm sạch lưỡi bằng bàn chải đánh răng hoặc một bàn cạo lưỡi đặc biệt.

8. Không quan tâm đến nướu

Nếu nướu của bạn yếu và không cung cấp đủ lượng máu cần thiết bạn có thể đối mặt với vấn đề viêm nha chu. Khi mắc bệnh này, nướu răng của bạn sẽ bị chảy máu, dễ viêm và tụt lợi. Thậm chí còn có thể… mất luôn hàm răng.

Chính vì vậy, để lợi chắc khỏe, bạn cần “massage” chúng bằng bàn chải đánh răng hoặc ngón tay với các cử động tròn. Ăn thức ăn đặc và nhai kỹ. Bạn cũng có thể làm sạch miệng bằng vỏ cây sồi hoặc chè hòa chung muối. Nếu nướu răng của bạn có xu hướng chảy máu, hãy đi khám bác sĩ nha khoa ngay.

Filed Under: Đời sống
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.