CỨU NGUY THỰC PHẨM TRONG TỦ LẠNH KHI CÚP ĐIỆN

Hẳn đây là câu hỏi mà rất nhiều các bà nội trợ đang thắc mắc. Đặc biệt vào những ngày nóng bức là những đợt mất điện liên tục, thực phẩm trong tủ lạnh thường bị rã đông, một số rau quả còn bị hư hỏng, phải vứt đi rất lãng phí. Vậy làm sao để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh khi mất điện.

Với bài viết dưới đây, LOTTE Mart sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm bếp núc để đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon ngay cả khi tủ lạnh nhà mình bị mất điện đột ngột nhé!

  1. Chọn thực phẩm có thể bảo quản lâu

Mùa hè là thời điểm rất dễ bị cúp điện, do đó hãy đảm bảo rằng trước khi mất điện tủ lạnh của bạn được đặt ở chế độ dưới 4,5 độ C (dưới 40 độ F). Đồng thời, hãy luôn sắp xếp các thực phẩm thành các nhóm khác nhau như thực phẩm có thể để lâu mà không cần làm lạnh cũng như chia thực phẩm theo kích thước để làm lạnh các phần chưa cần sử dụng.

Một số loại thực phẩm có thể bảo quản lâu như:

Bánh mì và ngũ cốc: Ngũ cốc nguyên hạt, thanh năng lượng, bánh làm từ bột yến mạch, bánh ngũ cốc, bành mỳ, bánh quy giòn và bỏng ngô

Trái cây và rau quả: Cà rốt, cần tây và rau sống cắt nhỏ, nho, táo xay, táo, đào, chuối, hỗn hợp trái cây khô, nước trái cây

Sữa: Sữa cho bé, nước đậu nành, bánh pudding không lạnh

Thịt và các nguồn protein khác: cá ngừ, bơ đậu phộng, các loại hạt, bơ đậu phộng và bánh quy giòn.

2. Đóng kín tủ lạnh

Nên hạn chế mở cửa tủ lạnh khi mất điện để giữ thực phẩm không hỏng khi tủ lạnh mất điện.Việc mở cửa tủ lạnh nhiều lần hoặc mở quá lâu sẽ khiến cho tủ lạnh nhanh chóng bị thoát nhiệt, lượng hơi lạnh bị thất thoát sẽ tăng dần theo số lần mở tủ, thực phẩm cũng theo vậy mà sẽ nhanh hỏng hơn. Bạn nên suy nghĩ và lấy những thực phẩm cần thiết ra cùng một lúc. Đặc biệt, sau khi lấy thực phẩm bạn nên kiểm tra kỹ cánh tủ lạnh xem đã được đóng chặt chưa. Việc đóng cánh tủ lạnh không chặt không chỉ làm giảm khả năng giữ nhiệt của tủ lạnh mà hơn nữa khi có điện trở lại sẽ gây nên tình trạng lãng phí điện.

3. Đặt thêm vài chai nước trong tủ lạnh

Từ lúc chưa bị mất điện, các chị hãy nhớ đặt thêm một vài chai nước vào tủ lạnh bởi nhiệt dung của nước rất lớn nên chúng sẽ giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả và tiêu thụ ít điện năng hơn. Khi điện bị ngắt, nước trong chai đã được đông thành đá giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Trong trường hợp mất điện đột xuất, các chị nên mua thêm một vài khay đá để cho thêm vào tủ lạnh nhằm cung cấp thêm hơi lạnh cho tủ để tủ có thể bảo quản thực phẩm được lâu hơn.

4. Sắp xếp thực phẩm hợp lý

Tủ lạnh với dung tích chứa càng lớn, thực phẩm sẽ giữ lạnh được lâu hơn, quá trình rã đông sẽ chậm hơn. Một kinh nghiệm cho các bà nội trợ, tủ lạnh chứa đầy thực phẩm cũng sẽ giữ được độ lạnh lâu hơn so với tủ lạnh chỉ có khoảng một nửa ngăn tủ thực phẩm. Nếu như bạn bảo quản thực phẩm trên ngăn đá nhưng chỉ có một nửa ngăn tủ là thực phẩm thì bạn nên cho thêm các khay đá để lấp đầy những chỗ trống còn lại trong ngăn tủ.

5. Không cho thêm thực phẩm vào tủ lạnh

Khi bị mất điện, các chị tuyệt đối đừng để thêm thức ăn mới vào tủ nữa nhé. Lý do là vì cách này sẽ khiến cho tủ lạnh phải tỏa ra hơi lạnh để làm lạnh thêm chỗ thực phẩm mới được thêm vào khiến cho các loại thực phẩm bị hỏng nhanh hơn rất nhiều.

6. Làm gì sau khi có điện lại

Khi có điện lại, hãy kiểm tra nhiệt độ bên trong tủ lạnh và tủ đông của bạn. Nếu nhiệt độ tủ lúc này cao hơn 5 độ C, hãy bỏ những loại thực phẩm có khả năng hư hỏng cao ra ngoài.

Loại thực phẩm này bao gồm thịt, gia cầm, cá, sữa và các sản phẩm từ trứng, pho mát mềm, đậu đã nấu chín, cơm, khoai tây đã nấu chín, mì ống đã nấu, salad khoai tây, sữa và bánh pudding. Hãy đợi cho tủ lạnh nhà bạn hạ nhiệt độ xuống dưới 4,5 độ C trước khi cho đồ vào tủ trở lại. Tuyệt đối không được nếm thức ăn nếu còn nghi ngờ về mức độ ăn toàn của nó.

Với các loại hoa quả vẫn giữ được mùi vị tươi ngon thì bạn vẫn có thể tiếp tục giữ chúng, bảo quản trong tủ lạnh. Các loại rau thường chứa nhiều vi khuẩn khiến rau có thể hỏng rất nhanh khi đã hết độ lạnh, rau hỏng chứa nhiều chất gây hại ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy không nên tái làm lạnh các loại ra khi rau đã ra khỏi tủ lạnh. Chỉ giữ các loại rau khi đảm bảo chúng vẫn còn lạnh hoặc được đóng kín trong túi đựng.

Các loại thực phẩm đã được chế biến thì nên ăn ngay, nếu có mùi vị bất thường thì bạn nên bỏ đi ngay. Đừng tiếc của mà giữ lại những thực phẩm không đảm bảo.

Nguồn: Sưu tầm

Filed Under: Đời sống
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.