CHẤM DỨT ÁC MỘNG TÓC BẾT

Một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của con gái trong mùa hè, đặc biệt là những cô nàng để tóc mái chính là “vấn nạn” tóc mái bết. Bất kể là trước khi ra khỏi nhà bạn có chăm chút cho tóc mái của mình kỹ đến đâu, nhiều khả năng là chỉ cần ra đường ít phút, mồ hôi, dầu và sự “giúp đỡ” của chiếc mũ bảo hiểm sẽ biến những sợi tóc mái xinh xẻo của bạn thành… một tảng tóc bết trông vô cùng mất thẩm mỹ.

Nhưng trước khi tìm hiểu những tuyệt chiêu giúp tóc mãi bồng bềnh, hãy nghiên cứu những nguyên nhân khiến tóc dễ bết dính nhé:

  • Do lượng bã nhờn tiết ra quá nhiều. Điều này thường xảy ra khi chúng ta chăm sóc tóc không đúng cách hoặc do di truyền.
  • Do môi trường sống. Nếu bạn đang phải sống trong một môi trường thiếu lành mạnh như khói bụi, ô nhiễm… thì đây chính là “thủ phạm” khiến mái tóc trở nên bết dính khó chịu. Đặc biệt vào mùa hè, khi không khí ẩm ướt và tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, cũng là nguyên nhân khiến tóc bết hơn bình thường.
  • Do sử dụng không đúng sản phẩm chăm sóc tóc.
  • Do thay đổi hormone, hàm lượng hormone có tác động mạnh đến mái tóc, đặc biệt trong ngày “đèn đỏ” hoặc khi chúng ta sử dụng thuốc tránh thai.

Yếu tố di truyền sẽ rất khó khắc phục, mọi phương pháp chỉ mang tính tạm thời và không trị được dứt điểm. Nhưng bạn vẫn có thể cải thiện bằng những phương pháp tự nhiên, đảm bảo sự an toàn cho mái tóc. Dưới đây là một vài gợi ý.

  1. Dùng chanh và giấm

Nước cốt chanh và giấm là hai sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn khắc phục tình trạng tóc đổ dầu với giá rẻ nhất và cách thực hiện dễ dàng nhất. Tất cả những gì bạn cần làm đó là trộn một cốc nước với nước cốt của một quả chanh hoặc hai muỗng canh giấm trắng. Khuấy đều hỗn hợp trên sau đó thoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng bằng các ngón tay tròn vòng trong vòng 10 phút, sau đó gội sạch với nước ấm. Cách này sẽ giúp giảm lượng dầu trên da dầu và bụi bẩn tích tụ trong tóc của bạn. Sau đó dùng nước lạnh gội sạch.

2. Hút dầu bằng phấn rôm trẻ em

Bạn có thể sử dụng phấn thơm (phấn rôm) dạng bột dành cho trẻ em cũng là một cách khá hiệu nghiệm để cứu chữa tóc bị dầu. Chỉ cần rắc một lượng phấn bột nhỏ lên mái tóc. Sau 5 phút bạn dùng lược và chải nhẹ nhàng để rũ bỏ lượng phấn dư thừa đó. Phấn bột có tác dụng hút ẩm, giúp tóc bạn bớt dầu hơn khá nhiều.

3. Massage bằng nước ép củ

Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng những loại nước ép lấy từ các loại… gia vị như gừng, tỏi hay hành tây lại có thể góp phần làm đẹp tóc dầu. Đó là bởi trong thành phần của chúng có chứa dưỡng chất có thể làm se khít chân tóc và giảm dầu nhanh chóng. Bạn chỉ cần ép lấy 1 chén nhỏ nước ép rồi thoa đều lên chân tóc, massage thêm 5-10 phút để dưỡng chất thẩm thấu rồi gội lại bằng nước sạch. Nếu thấy xót da đầu, bạn có thể pha loãng nước ép này với nước để giảm nồng độ.

4. Dùng trà xanh

Trà xanh đã được khoa học chứng minh là một nguyên liệu chống viêm kháng khuẩn tự nhiên cực kỳ hiệu quả. Vậy nên, sử dụng nước trà xanh gội đầu là một liệu pháp tuyệt vời chống lại vấn đề bết dính, đồng thời, tinh chất trà xanh cũng thấm sâu nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn. Bạn sẽ thấy tóc mềm và suôn mượt hơn sau một thời gian áp dụng.

* Cách làm:

– Lấy một nắm lá trà xanh, cho vào đun lấy nước.

– Khi nước còn ấm, dùng nước lá trà xanh gội đầu, massage nhẹ nhàng, ủ trong khoảng 10 phút.

– Gội lại với nước mát. Áp dụng 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Dưỡng da đầu bằng dầu

“Dùng dầu trị dầu” không chỉ là một quy tắc để dưỡng da mặt, mà hoàn toàn có thể áp dụng cho da đầu. Chỉ cần vài giọt dầu massage là da đầu của bạn đã được cung cấp đủ độ ẩm và dưỡng chất, từ đó giảm kích thích tiết bã nhờn, giúp mái tóc bớt bóng hơn. Bạn có thể ủ dầu trên tóc khoảng 10 phút, sau đó gội sạch và tiếp tục áp dụng các quy tắc về chải đầu, dùng dầu xả, dầu gội khô như đã nói ở trên.

6. Chải tóc “có tâm”

Nếu bã nhờn chỉ đọng lại trên da đầu mà không được phân bổ xuống hết sợi tóc, thì bạn sẽ gặp phải tình trạng này: trên da đầu thì dầu và ngứa, nhưng dưới ngọn tóc lại khô như rơm. Vậy nên, chỉ một thao tác tưởng như vô cùng đơn giản là chải đầu, nhưng bạn lại có thể điều tiết cho da đầu bớt nhờn ngứa, còn sợi tóc thì được cung cấp độ ẩm tự nhiên.

Để thực hiện được ý đồ này, tốt nhất hãy chọn dạng lược gai bản lớn, chải tóc nhẹ nhàng từ trên đỉnh đầu xuống hết đuôi tóc. Bạn có thể chải đầu ngay trước khi gội và tiếp tục lặp lại vào mỗi tối, trước khi đi ngủ.

7. Thấm dầu khi đội mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm chính là “kẻ thù” tiếp theo của tóc mái. Khi bạn đội mũ bảo hiểm và lại còn phải đi một quãng đường dài, mồ hôi và dầu sẽ túa ra từ da đầu, trán khiến phần tóc mái của bạn biến thành một tảng bết bát và tệ hơn là không ra hình thù, phom dáng gì nữa.

Có một mẹo cực hay với giấy thấm dầu có thể giúp bạn bảo vệ tóc mái của mình khi đội mũ bảo hiểm. Mẹo này rất đơn giản, bạn chỉ cần lót một tờ giấy thấm dầu vào giữa trán và tóc trước khi đội mũ bảo hiểm. Giấy thấm dầu sẽ hút hết lượng dầu tiết ra từ trán và ngăn chúng “lây lan” sang phần tóc mái của bạn. Trong trường hợp bạn quên giấy thấm dầu, hãy nhớ hất tóc mái lên và không để nó tiếp xúc với trán khi đội mũ bảo hiểm.

8. Dùng dầu gội khô ngay khi tóc còn sạch

Nhiều người nghĩ rằng dầu gội khô chỉ là biện pháp “chữa cháy” khi tóc đã bị bết ở ngày thứ hai hoặc ngày thứ ba. Tuy nhiên, các chuyên gia lại khuyên rằng hãy dùng dầu gội khô ngay khi tóc còn chưa quá bết, để bã nhờn khi vừa mới tiết ra sẽ được thấm hút ngay. Xịt dầu gội khô lên tóc khi còn sạch cũng là một cách tạo kiểu cho tóc thêm bồng bềnh, giúp mái tóc nhìn dày hơn chứ không xơ xác trong mùa hanh khô.

Nguồn: Sưu tầm

Filed Under: Đời sống
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.