CHÚT THAY ĐỔI CHO CUỘC SỐNG THÊM XANH

Hẳn mọi người đều đã nghe qua trào lưu dọn rác đang nổi đình nổi đám gần đây phải không nào? Phong trào không chỉ giúp những khu vực bị ô nhiễm trở nên sạch sẽ hơn, mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đây chỉ là những hành động tạm thời, và chưa thể giải quyết dứt điểm vấn nạn ô nhiễm nghiêm trọng tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Bảo vệ môi trường hiện nay không chỉ dừng lại ở việc bỏ rác đúng nơi quy định mà cần chúng ta hành động nhiều hơn thế.

Vậy thì còn chờ gì nữa? Dưới đây là một số gợi ý về cách “sống xanh, sống sạch”, vừa giúp bạn cứu Trái đất, vừa giảm bớt mối lo gánh nặng cho bạn mỗi ngày nữa cơ.

  1. Bớt sử dụng túi nilon lại nào

Hằng năm, ước tính thế giới sử dụng khoảng 500-1.000 tỉ chiếc túi nilon. Việc vứt bỏ một túi nilon chỉ tốn 1 giây, nhưng nếu không có sự tác động bởi nhiệt độ cao của ánh sáng mặt trời thì phải mất từ 500-1.000 năm mới có thể phân hủy được.

Chính vì thế, thay vì sử dụng túi nilon khi đi siêu thị tại LOTTE Mart, các bạn hãy mang theo những chiếc túi sử dụng nhiều lần, hoặc mua một chiếc túi Choice L xinh xắn tại quầy thu ngân của LOTTE Mart để đựng hàng hóa nhé!

2. Uống cả thế giới với bằng một chiếc cốc…..

Starbucks là một trong những thương hiệu cực kỳ thành công trong việc định hướng lại hành vi của người tiêu dùng. Với các khách hàng thân thuộc của thương hiệu này, phần trăm rất lớn là họ sẽ có thói quen cầm theo cốc khi đi mua cafe mỗi sáng.

Mặc dù điều này còn khá lạ lẫm ở Việt Nam, nhưng LOTTE Mart tin rằng, những điều tốt đẹp sẽ luôn được mọi người hưởng ứng. Như phong trào thay quai nilon bằng quai vải khi mua nước mang đi trong thời gian vừa qua. Hành động này không chỉ nhận được sự hưởng ứng của vô số bạn trẻ mà còn tác động đến nhiều thương hiệu lớn tham gia.

Hi vọng rằng trong một ngày gần đây, các khách hàng khi đến LOTTE Mart sẽ mang theo chiếc cốc của mình để mua nước nhé!

3. Mua cho mình một chiếc ống hút loại tốt

Không thể phủ nhận sự tiện và rẻ của những chiếc ống hút sắc màu mà chúng ta vẫn thường sử dụng mỗi ngày. Nhưng nếu bạn không thay đổi, thì môi trường mà chúng ta đang sống hằng ngày sẽ trở nên tồi tệ như thế nào.

Vậy nên, trang bị cho mình một chiếc ống hút dùng nhiều lần, chẳng hạn như ống hút inox, và rửa lại bằng dụng cụ vệ sinh chuyên dụng khi dùng xong, là cách thiết thực nhất để loại bỏ dần dần ống hút nhựa.

4. Mua thức ăn vừa đủ

Lên sẵn thực đơn, liệt kê sẵn những thứ cần mua với số lượng vừa đủ là một cách thức hữu hiệu để tránh lãng phí thức ăn bạn nhé. Đây không chỉ là biện pháp giúp bạn tiết kiệm bớt tiền bạc cho gia đình mà còn hạn chế thực trạng thức ăn thừa quá nhiều hiện nay, gây ô nhiễm môi trường.

Còn nếu lỡ như mua thừa thứ gì thì hãy ghi nhớ để lần sau không lặp lại sai lầm tương tự nhé bạn.

5. Nhưng như vậy là chưa đủ….

Bảo vệ môi trường là một điều tốt. Sẽ thật tuyệt nếu bạn đã và đang thực hiện những gợi ý trên đây của LOTTE Mart. Nhưng sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn lan truyền những hành động của mình đến mọi người xung quanh. Hãy cùng nhau xây dựng một cuộc sống xanh hơn và sang hơn, bạn nhé!

Filed Under: Đời sống
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.