DẪN XE ĐẠP ĐI KHẮP VIỆT NAM

Tuy không nổi tiếng với danh xưng “thành phố đi xe đạp” như Amsterdam của Hà Lan, Copenhagen Đan Mạch, hay Luân Đôn của Anh…, nhưng nếu bạn muốn dẫn xe đạp đi lòng vòng quanh thành phố thì Việt Nam hẳn cũng là một điểm đến lý tưởng đấy.

Hôm nay, LOTTE Mart sẽ chia sẻ cùng mọi người những thành phố tuyệt với để có 1 chuyến di lịch mới lạ với “con ngựa sắt” nhé!

  1. Hội An

Hội An, phố cổ Việt Nam với những con đường nhỏ yên tĩnh đan xen, không chỉ nổi tiếng cho những tour đi bộ ngắm cảnh. Du khách còn có thể trải nghiệm với xe đạp, dễ dàng luồn lách qua những ngõ nhỏ, hẻm nhỏ để khám phá một Hội An mới mẻ với nhiều nét duyên ngầm, hay bất chợt dừng lại trước những cửa hàng nhỏ, xinh xắn, thưởng thức thức ăn đường phố từ những người bán hàng địa phương.

Ở Hội An, hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ, homestay đều có dịch vụ cho thuê xe đạp, trên phố có rất nhiều các cửa hàng cho thuê xe với giá rất mềm, chỉ từ 20.000 – 40.000 đồng/ngày. Dân du lịch luôn dành những lời có cánh cho Hội An, cho sự bình yên mà thành phố này đang có. Đến đây, du khách có thể bỏ đằng sau những bộn bề cuộc sống và tận hưởng những phút giây thư giãn tại thành phố đầy mộc mạc và yên bình này.

2. Hà Nội

Vài năm trở lại đây, trào lưu sử dụng xe đạp đi làm hay đi dạo phố tại Hà Nội có sức hấp dẫn trở lại với nhiều người bởi lợi ích của nó như bảo vệ môi trường, rèn luyện sức khỏe, thậm chí là thể hiện phong cách riêng. Du khách nước ngoài đến Hà Nội cũng thích thuê xe đạp dạo phố, ngắm nghía phố phường và thưởng thức những món ăn dân dã trên đường phố thủ đô.

Những cung đường ở Thủ đô, đặc biệt là những điểm có quang cảnh đẹp như Hồ Gươm, khu vực phố cổ, Hồ Tây, đường quanh Lăng Hồ Chí Minh, đường Thanh Niên, đường Hoàng Hoa Thám, công viên Lênin… là những nơi lý tưởng cho những người mê xe đạp. Vì thế, những khu vực này cũng xuất hiện rất nhiều dịch vụ cho thuê xe đạp và đặc biệt đắt khách vào những ngày cuối tuần.

3. Đà Lạt

Đà Lạt vốn nổi tiếng là thành phố lãng mạn bậc nhất Việt Nam với không khí mát mẻ quanh năm và không gian thơ mộng nhiều cảnh đẹp. Bên cạnh đó, hầu hết các điểm tham quan tại Đà Lạt đều nằm trong vòng bán kính 10km từ trung tâm nên việc du ngoạn bằng xe đạp không mất quá nhiều thời gian. Lựa chọn xe đạp để dạo chơi sẽ giúp du khách cảm nhận không khí trong lành nơi đây, đắm mình trong không gian thơ mộng của Hồ Xuân Hương, và thỏa sức ngắm vườn hoa thành phố.

Nếu bạn là người ưa mạo hiểm và muốn thử cảm giác mạnh thì hãy thuê một chiếc xe đạp địa hình để khám phá vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn của những điểm đến bên ngoài trung tâm thành phố Đà Lạt như: Thác Prenn, thác Datanla, thác Cam Ly, Làng Cù Lần, đỉnh núi cao nhất Đà Lạt – Langbiang…

4. Vũng Tàu

Khi du lịch Vũng Tàu, du khách sẽ tận mắt nhìn thấy có một đường biển đẹp chạy dọc ven biển bao bọc quanh thành phố. Vũng Tàu không ồn ã, chỉ có tiếng sóng và tiếng gió vồn vã những guồng xe. Từ đây, với một chiếc xe đạp, bạn có thể thỏa sức khám phá thành phố này: đi dạo ven biển, tắm biển tại các bãi Trước, bãi Sau hay bãi Dương, thăm quan dinh Bảo Đại hay café dưới những tán hoa sứ thơm hương ngắm hoàng hôn dần khuất,…

Đến Vũng Tàu mà thuê một chiếc xe đạp đôi rồi cùng nhau đi quanh bờ biển thì còn gì tuyệt hơn đúng không nào.

5. Huế

Huế là một thành phố cổ kính, các ngã ba, ngã tư nhỏ hẹp. Nếu như di chuyển bằng taxi hoặc các loại xe nhiều chỗ ngồi thì khó chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của xứ sở này.

Không ồn ào và náo nhiệt như các thành phố du lịch nổi tiếng khác, Huế xinh đẹp, dịu dàng, yên tĩnh thích hợp cho một cuộc khám phá bằng xe đạp. Các địa danh bạn không nên bỏ qua trong cung đường này gồm các lăng tẩm, những con phố bên Quốc học Huế, Cồn Hến, biển Thuận An,… Trong hành trình thú vị ấy, đừng quên thỉnh thoảng tạt ngang vào những con hẻm nhỏ, thưởng thức món chè hẻm hay những món bánh đặc trưng của Huế nhé.

6. Đà Nẵng

Một đường biển dài cùng những con phố zic zắc với không khí trong lành dễ chịu khiến Đà Nẵng xứng đáng có tên trong danh sách những thành phố tuyệt vời cho xe đạp. Từ Sông Hàn đến biển Mỹ Khê, từ chợ đến Non Nước, những con phố lộng gió biển cùng vô vàn những điều thú vị đón đợi những người khách ghé thăm. Đạp xe ra biển và thưởng thức hải sản tươi ngon, vùng vẫy dưới làn nước mát lạnh, không còn gì thư giãn tuyệt vời hơn.

Nếu đã quen với một thành phố du lịch trẻ trung, thân thiện, xanh sạch với những bờ biển tuyệt đẹp, hải sản tươi ngon,… hãy thử làm mới chuyến viếng thăm tiếp theo của bạn ở địa danh này với những guồng xe thong dong trên cung đường biển dài qua những con phố, những bãi biển nghe sóng lộng trong gió nhé.

Nguồn: Sưu tầm

Filed Under: Đời sống
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.