ĐẸP MÃI VIỆT NAM!

Không cần đến Hà Lan, Nhật Bản hay Pháp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những loài hoa rực rỡ sắc màu. Ngay tại Việt Nam cũng có không ít cánh đông hoa trải dài vô tận, khiến bạn không khỏi trầm trồ, ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của chúng.

  1. Cánh đồng Tam giác mạch ở Hà Giang

Hàng năm, cứ vào dịp từ cuối tháng 9 đến hết tháng 12, hoa tam giác mạch trên cao nguyên Hà Giang lại nở rộ, tạo thành những cánh đồng hoa rực rỡ ngút tầm mắt. Loài hoa này lúc chớm nở có màu trắng, sau chuyển sang phớt hồng và đỏ sậm. Đây cũng là dịp để du khách từ khắp mọi miền đất nước đổ về Hà Giang chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiếm có này.

Hoa tam giác mạch cũng có ở Lào Cai, Cao Bằng, nhưng Hà Giang mới là nơi hoa mọc nhiều và đẹp nhất. Tới đây, du khách sẽ bắt gặp những nương hoa tam giác mạch đẹp như tranh vẽ, thấp thoáng trong đó là bóng dáng những em bé dân tộc hồn nhiên chơi đùa.

2. Cánh đồng hoa mận Mộc Châu

Mộc Châu là vùng đất có nhiều loài hoa đẹp, đó cũng là một trong những thuận lợi giúp cho địa phương phát triển du lịch. Vào mùa xuân, nhiều người tìm về Mộc Châu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của những bông hoa mận.

Những cây mận nở hoa trắng muốt dọc quốc lộ 6 khiến cho miền sơn cước bừng sáng, chúng lung linh dưới ánh nắng dịu nhẹ và đôi lúc là ẩn hiện trong màn sương mờ ảo của núi rừng; thi thoảng có làn gió lướt qua, những bông hoa tung bay trong không trung rồi nhẹ nhàng hạ cánh. Khung cảnh thần tiên, lãng mạn đó khiến du khách chỉ muốn thời gian ngừng trôi để tận hưởng mãi.

3. Cánh đồng hoa cải ở Hà Nội

Mỗi khi đến độ đông về, gió se se lạnh cũng là lúc cánh đồng cải khoe sắc rực rỡ.  Từ khoảng tháng 10, 11 âm lịch đến giáp Tết, hoa cải sẽ nhuộm vàng nhiều cánh đồng gần sông Đuống, thuộc địa phận huyện Gia Lâm của Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh. Hoa cải chỉ nở rộ trong vòng 20 ngày để chờ lấy hạt giống cho vụ sau.Không chỉ có màu vàng rực của cải ngồng, lác đác đâu đó là màu vàng dịu của những bông cải cúc hoa nhỏ xinh xinh. 

4. Cánh đồng hoa Lavender ở Đà Lạt

Đà Lạt được mệnh danh là “Thành phố ngàn hoa”. Nhờ vào khí hậu mát mẻ, trong lành mà nơi đây có thể vun trồng và nhân giống vô vàn loài hoa đẹp. Cây oải hương (Lavender) là loại cây bụi, có mùi thơm nồng , xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải.

Màu tím nồng nàn và hương thơm ngát của hoa oải hương đã xuất hiện nhiều trong thơ ca, điện ảnh, văn học và cả các ngành công nghiệp chế tạo tinh dầu, mỹ phẩm… Hoa oải hương là biểu tượng cho tình yêu chân thành, đằm thắm và thủy chung.

5. Hoa ban ở Sơn La

Hoa ban là biểu tượng nổi tiếng của khu vực Tây Bắc. Sơn La, cứ xuân sang, hoa ban nở trắng trên các sườn núi, thì nam nữ thanh niên trong các bản mường lại rủ nhau đi hội chơi núi, hái hoa mừng xuân. Đây cũng là dịp nam nữ thanh niên vui chơi, ca hát, đánh đàn tính, thổi kèn, múa xoè, trao và đón nhận tình yêu.

Từng vạt rừng cây hoa ban la đà tinh khiết, nở trắng xóa như phô diễn vẻ đẹp “đặc sản” mà bất cứ ai, dù có vội vàng đến mấy cũng khó cầm lòng bỏ qua.

6. Cánh đồng hướng dương ở Nghệ An

Cánh đồng hoa hướng dương rộng 100 ha này nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An là một trong những cánh đồng hoa nổi tiếng nhất nước ta.

Hoa hướng dương có tuổi đời không cao. Vì thế nên ngay từ khi hoa bắt đầu ra bông nhú, hàng ngàn du khách đã “nhăm nhe” đến thăm thú, chụp hình. Nhiều cặp đôi cũng lựa chọn cánh đồng hoa hướng dương là nơi chụp ảnh cưới, lưu giữ lại những khoảnh khắc quý giá của cuộc đời.

7. Cánh đồng cỏ lau ở Đà Nẵng

Vào tháng 10 hằng năm, khi Đà Nẵng chuẩn bị đón không khí se lạnh đầu mùa thì cũng là lúc các bạn trẻ tìm đến với cánh đồng lau. Đến đây bạn sẽ thấy cánh đồng lau nép bên đường, sườn núi hoặc lấp ló giữa những áng mây. Ở đó có những cành lau yếu đuối, nhẹ nhàng lung lay, thả mình theo làn gió nhẹ. Chẳng biết từ bao giờ, khung cảnh ấy đã trở thành nét đẹp, nét chấm phá của thành phố biển. Cảnh đẹp ấy đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đến đây để lưu lại những kỉ niệm đẹp cùng bạn bè bằng những tấm ảnh.

8. Cánh đồng cẩm tú cầu ở Đà Lạt

Đà Lạt có vùng chuyên trồng hoa cẩm tú cầu đó là khu vực Lâm Hà  – Thị trấn Nam Ban cách Đà Lạt khoảng 30km.

Sẽ thật sự ngỡ ngàng trước cảnh một thung lũng chạy dài theo 2 sườn đồi hiện ra bức tranh một rừng hoa Cẩm Tú Cầu. Đi giữa một con đường dốc thoai thoải dài khoảng 500 mét, hai bên toàn hoa Cẩm Tú Cầu đang nở rộ với màu hồng nhạt, tím nhạt, thanh khiết cộng với không khí trong lành, khí hậu mát mẽ, tâm hồn thư thái, càng nhẹ nhàng lâng lâng.

Nguồn: Sưu tầm

Filed Under: Đời sống
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.