GIẢM THIỂU TỐI ĐA TIỀN ĐIỆN HÀNG THÁNG

Mùa hè đến là lúc thời tiết trở nên vô cùng oi nóng. Để đáp ứng nhu cầu làm mát, đồ điện tử làm mát được các gia đình sử dụng hết công suất. Thế nhưng, trái ngược với những giây phút được thư giãn mát mẻ, bạn phải “nhăn nhó” khi nhìn thấy hóa đơn tiền điện mỗi cuối tháng.

Vậy có cách nào vừa làm mát vừa tiết kiệm tiền điện cho bạn trong mùa hè không? Cùng tìm hiểu những bí quyết giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí tiền điện nhé.

  1. Thay bóng đèn chiếu sáng

Bóng đèn sợi đốt huỳnh quang hay CFL có thể tiết kiệm rất nhiều điện năng và giảm thiểu chi phí hóa đơn tiền điện hàng tháng cho bạn.

Các sản phẩm bóng đèn CFL cung cấp ánh sáng mạnh như các loại bóng đèn chiếu sáng thông thường nhưng nó chỉ sử dụng 1/5 – 1/3 lượng điện. Tuổi thọ của bóng CFL cao hơn tới 15 lần so với các loại bóng đèn thông thường. Sử dụng sản phầm bóng CFL giúp bạn tiết kiệm khoảng 5 lần chi phí tiền điện.

2. “Niêm phong” ngôi nhà

Không khí lạnh thoát ra qua những lỗ hổng dù là rất nhỏ, vì thế, hạn chế những chỗ hở có thể giúp bạn tiết kiệm tiền điện.

Hãy kiểm tra các cửa ra vào và cửa sổ khi bạn sử dụng điều hòa nhiệt độ để đảm bảo rằng không khí lạnh không bị thoát ra ngoài một cách lãng phí. Bạn có thể lấp các lỗ hổng, các rãnh hở trên cửa bằng những miếng cao su dẻo có bán ở các cửa hàng đồ điện gia dụng.

3. Vệ sinh bộ lọc của máy điều hòa nhiệt độ

Sau thời gian dài sử dụng, bụi bẩm sẽ bám lại, cáu bẩn trong bộ lọc của máy điều hòa nhiệt độ. Không khí không thể lưu thông tốt khi bộ lọc bị bẩn. Vì thế, vệ sinh bộ lọc hoặc thay thế bộ lọc mới có thể giữ nhiệt độ trong nhà bạn mát hơn. Cùng với đó, nó cũng giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền điện.

4. Hạn chế mở tủ lạnh

Hạn chế mở tủ để đỡ tốn điện. Nhiệt độ bên trong tủ lạnh chỉ cần để ở chế độ 3 – 6 độ C, với hộc đông lạnh thì để từ -15 đến -18 độ C. Bởi ở chế độ lạnh hơn 10 độ C, máy sẽ tiêu tốn thêm 25% điện năng. Nên thường xuyên kiểm tra cửa tủ, nếu bị hở thì bộ phận nén khí của tủ lạnh sẽ phải làm việc nhiều, do đó rất tốn điện.

5. Giảm độ sáng màn hình máy tính

Nên tắt máy tính nếu như bạn không có ý định dùng trong vòng 15 phút trở lên là cách tiết kiệm điện năng đơn giản nhất. Hãy chọn chế độ tiết kiệm điện năng trong máy tính (Screen Save) để vừa bảo vệ được máy, vừa giảm được một lượng lớn đáng kể điện năng tiêu thụ trong thời gian bạn không có nhu cầu sử dụng máy.

Nếu bạn chỉ cần sử dụng âm thanh từ máy tính (nghe nhạc, học tiếng anh) hãy tắt màn hình nếu có thể nhé. Khi dùng laptop, bạn dùng năng lượng từ pin của máy sẽ tiết kiệm điện năng hơn là dùng điện trực tiếp đấy.

6. Chọn chế độ giặt phù hợp

Bạn không nên cứng nhắc dùng chỉ một chế độ giặt mỗi khi giặt đồ. Tùy vào tình hình thời tiết mà bạn nên chọn chế độ giặt phù hợp cho máy giặt. Ví như ngày có nhiều nắng và gió bạn nên chọn chế độ giặt thường thay vì dùng chế độ vắt cực khô và sấy.

7. Dùng nước nóng nấu cơm

Bạn nên trữ nước nóng trong bình thủy rồi dùng nó để nấu cơm. Việc nấu cơm bằng nước nóng sẽ giúp cho nồi cơm điện tiết kiệm năng lượng để nấu, đồng thời cơm cũng chín nhanh hơn.

8. Tháo, rút các đồ điện tử khi không sử dụng

Bạn nên biết về cơ chế tiêu thụ điện của các thiết bị điện trong gia đình, cách này giúp hóa đơn tiền điện của bạn không bị cộng thêm vài con số.

Đối với các thiết bị điện, ngay khi được cắm vào ổ điện là chúng sẽ sử dụng điện năng. Các giải quyết đơn giản nhất chính là tháo hoặc rút hết các thiết bị điện trong nhà khi không dùng đến.

9. Sử dụng quạt điện vào mùa hè

Trong mùa hè nóng bức nên cố gắng sử dụng quạt trần hoặc quạt bình thường thay vì hoạt động điều hoà nhiệt độ trong nhiều giờ. Quạt trần sẽ lưu thông không khí trong phòng và khiến cho bạn cảm thấy mát hơn 3-4 độ. Thay vì giữ điều hoà nhiệt độ trong nhiều giờ, quạt trần sẽ thực hiện một số cân bằng tương tự. Bạn có thể cắt giảm hóa đơn tiền điện đến 30% khi giảm việc sử dụng thường xuyên điều hoà nhiệt độ!

Nguồn: Sưu tầm

Filed Under: Đời sống
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.