LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH CHO GIẤC NGỦ NGON HƠN

Lượng giấc ngủ lý tưởng của một người là 7,5 giờ mỗi đêm, hoặc năm chu kỳ ngủ 90 phút. Nhưng thật không may, nhiều người trong chúng ta thường có xu hướng ngủ ít hơn, chỉ khoảng 6 giờ thậm chí dưới cả con số này. Điều đó khiến chúng ta có nguy cơ mặc các bệnh về tim mạch, đột quỵ hoặc những vấn đề về tinh thần.

Theo một khảo sát Glassdoor, 2/3 số người được hỏi thừa nhận rằng họ sẽ là nhân viên tích cực hơn nếu họ có thể quản lý tốt hơn giấc ngủ của mình. Để có được giấc ngủ hiệu quả, hãy bắt đầu xây dựng những thói quen tốt hơn ngay từ bây giờ nhé.

  1. Ra ngoài trời vào buổi sáng

Để đảm bảo có được giấc ngủ ngon hằng đêm, hãy dành thời gian ra ngoài 15 phút mỗi sáng. Những người tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên thường xuyên có thể thiết lập lại nhịp đồng hồ sinh học của họ. Lý do là bởi vì ánh sáng mặt trời sẽ ngăn chặn quá trình sản xuất hormone ngủ melatonin và vì thế bạn có thể nghỉ ngơi dễ dàng hơn sau đó.

2. Hạn chế sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ

Trong khi môi trường tối sẽ khiến cơ thể tăng cường sản xuất melatonin, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại thông minh, hay các thiết bị cầm tay khác sẽ chống lại hiệu ứng đó. Tiếp xúc với các thể loại màn hình sẽ khiến não bộ bạn nghĩ bây giờ vẫn là ban ngày, mức melatonin sẽ bị tụt giảm. Giấc ngủ bị quấy rầy bởi màn hình điện thoại theo thời gian có thể làm hỏng trí nhớ của bạn và tăng nguy cơ mắc trầm cảm, béo phì và thậm chí là một số loại ung thư. Hãy thay đổi thói quen của mình ngay hôm nay, nên ngừng sử dụng điện thoại trước 1 giờ đồng hồ khi bạn ngủ nhé.

3. Tư thế ngủ cũng rất quan trọng

Những tư thế ngủ khác nhau có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nằm ngửa là cánh tốt để ngủ ngon và sâu hơn, ngủ ở tư thế giống như thai nhi làm hạn chế hô hấp và khiến bạn cảm thấy đau khớp hoặc lưng vào buổi sáng. Cuối cùng, nằm sấp là lựa chọn tệ nhất vì có thể ảnh hưởng xấu đến lưng và cổ bạn.

4. Tập thiền, nghe nhạc nhẹ

Thiền là một trong những liệu pháp mang đến cho bạn giấc ngủ ngon. Thiền giúp cho tâm trí điềm tĩnh, giải tỏa căng thẳng. Bạn có thể tham gia một lớp học để được hướng dẫn thiền đúng cách và dễ ngủ hơn. Khi không thể ngủ được, đừng lo lắng vì càng lo lắng tình trạng mệt mỏi, trằn trọc càng tăng. Những bản nhạc nhẹ có tác dụng tích cực để đưa bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Bên cạnh đó, theo Huffington Post, cách để giúp khắc phục chứng khó ngủ là nghe nhạc nhẹ nhàng trên giường. Các nhà khoa học và trị liệu âm thanh đã thiết kế các gói âm nhạc với sự phối hợp nhiều giai điệu, nhạc cụ. Kết quả cho thấy các bài hát nhẹ nhàng có thể làm giảm căng thẳng, điều hòa nhịp tim…, đưa họ vào trạng thái thư giãn cần cho giấc ngủ.

Nguồn: Sưu tầm

Filed Under: Đời sống
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.