NHÀ CỬA THƠM THO, LỘC TÀI GÕ CỬA

Ngôi nhà lúc nào cũng thơm mát, sảng khoái và đầy cảm hứng là mơ ước của bất cứ ai. Có điều việc mua tinh dầu hoặc nến thơm thực tế không hề rẻ, chưa kể những sản phẩm ấy nếu là hàng rẻ tiền thì rất hay sử dụng chất hoá học, về lâu dài rất không tốt cho sức khoẻ.

Đừng lo, vẫn có những cách làm thơm nhà cực đơn giản, hiệu quả mà rẻ tiền nhờ tận dụng hương thơm từ cây cỏ,nguyên liệu có sẵn dưới đây.

  1. Dùng chanh và muối biển

Như chúng ta biết, chanh có một mùi thơm tự nhiên, dễ chịu. Đặc biệt chúng dùng để làm thơm phòng rất hiệu quả. Bạn hãy thực hiện như sau: hãy chuẩn bị cam, chanh. Cắt chúng làm đôi rồi khoét phần ruột của chúng ra, thả muối biển vào. Khi phòng có mùi hôi khó chịu, bạn hãy đặt chúng vào trong phòng. Mùi hôi của phòng sẽ được muối biển hấp thụ hết. Ngoài ra, phòng còn có mùi thơm tự nhiên nhờ vỏ chanh, vỏ cam tiết ra. Cách làm phòng ngủ thơm bằng chanh và muối biển cũng rất hiệu quả.

2. Cách khử mùi thức ăn

Nếu phòng bạn bị ám mùi khó chịu của thức ăn, hay mùi ẩm mốc. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chén giấm ở vị trí trung tâm phòng. Sau đó, bạn ra ngoài và đóng thật kín cửa lại, đợi khoảng 1 tiếng sau khi bạn bước vào phòng đã không còn mùi hôi nữa. Nếu muốn phòng thơm hơn bạn có thể dùng xịt phòng sau khi đã khử mùi bằng giấm.

Một cách khác để loại bỏ những mùi khó chịu từ nhà bếp đó là hãy chuẩn bị 2 bát nước, 2 thanh quế, 1 muỗng bột đinh hương, một nửa muỗng bột gừng và một ít vỏ cam. Đun sôi tất cả các nguyên liệu trong một chiếc nồi nhỏ, khi hỗn hợp sôi bạn chỉnh lửa ở mức thấp để một lúc rồi tắt lửa. Để hỗn hợp này bay hơi đến khi nguội hoàn toàn trong nhà bếp, nó có tác dụng khử mùi đem lại không gian thơm mát.

3. Cách khử mùi thùng rác

Thường xuyên phải chứa các loại đồ thừa khiến cho thùng rác có mùi rất kinh khủng. Hơn nữa, nó còn làm ảnh hưởng đến không gian xung quanh nếu quá nặng mùi.

Bạn đổ giấm lên một lát bánh mì rồi cho vào đáy của thùng rác đậy nắp lại, để qua đêm. Khi bạn lấy đi lát bánh mì vào hôm sau, thùng rác sẽ không còn mùi khó chịu nữa.

4. Dùng cà phê rang nguyên hạt

Nhiều người đã biết tận dụng bã cà phê để khử mùi hôi trong nhà. Nhưng bạn có biết, chính cà phê rang nguyên hạt mới là chìa khóa giúp đánh bay các mùi hôi khó chịu trong không gian sống? Cà phê rang nguyên hạt chứa rất nhiều tinh dầu và hương vị nồng nàn của hương cà phê. Vì thế, chúng rất đậm đặc để bạn dùng lấn át mùi hôi khó chịu trong không gian sống.

Bạn có thể cho hạt cà phê vào bát và đặt chúng xung quanh nhà. Bên cạnh đó, bạn có thể thắp ngọn nến ở giữa bát đựng hạt cà phê để nhiệt độ giúp khuếch tán mùi hương rộng hơn. Cách này rất phù hợp vào tiết trời thu đông khi mà tiết trời se se lạnh một cách dịu nhẹ đấy.

5. Dùng thảo mộc

Việc bố trí nội thất trong căn bếp cũng như việc làm sao để không gian bếp không bị ám mùi đồ ăn là những băn khoăn thường trực của nhiều chị em. Thực ra có 1 cách cực kỳ đơn giản đó là sử dụng các loại thảo mộc ví dụ như bạc hà hoặc lá hương thảo. Để mang lại hương thơm cho căn nhà việc của bạn cực kỳ đơn giản hãy chà lá của các loại thảo mộc lên bóng đèn lúc chưa bật sáng, bóng đèn mát. Khi bóng đèn bật sáng và bắt đầu ấm lên, các bóng đèn sẽ toả ra một mùi hương hết sức dễ chịu.

6. Dùng nước xịt phòng

Đây là cách được khá nhiều sử dụng. Đối với loại nước xịt phòng này, bạn nên lựa chọn những lọ có mùi thơm nhẹ như hương chanh, hương cỏ may… Chúng sẽ tạo cho phòng ngủ của bạn một mùi hương dễ chịu, thoải mái. Nước xịt phòng cũng rất hiệu quả trong việc làm cho phòng ngủ thơm hơn, dễ chịu hơn.

7. Trồng cây cảnh

Ngoài tính năng trang trí và tạo thêm sắc màu cho không gian sống, một số loại cây cảnh có khả năng lọc không khí rất tốt, ví dụ như: hoa cúc, cây dừa, hoa đồng tiền, cây dây nhện và cây sanh.

Vì khi cây quang hợp, nó sẽ hít khí cacbonic và thải ra khí oxy, từ đó tạo nên bầu không khí trong lành hơn cho căn nhà của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng khi trồng quá nhiều cây cảnh trong nhà, ban đêm cây sẽ thực hiện quá trình hô hấp hít khí oxy nhả khí cacbonic. Nếu bạn đặt chậu cây trong phòng ngủ, nó sẽ trở thành “kẻ cắp khí oxy” và khiến bạn khó thở, ngủ mất ngon và ảnh hưởng sức khoẻ.

Bất cứ ai sau khi tan làm về đều muốn ở trong một căn phòng sạch sẽ, thơm tho vì nó mang lại cảm giác dễ chịu và thư giãn cho chúng ta. Hãy thực hiện những mẹo trên để mọi ngóc ngách trong phòng đều sạch sẽ và thơm ngát bạn nhé!

Filed Under: Đời sống
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.