NHỮNG THÓI QUEN KỲ LẠ GIÚP SỐNG THỌ HƠN

Duy trì những thói quen lành mạnh không chỉ giúp sức khỏe chúng ta luôn trong tình trạng ổn định mà còn giúp đẩy lùi bệnh tật, kéo dài tuổi thọ. Hãy tập cho mình những thói quen tốt mỗi ngày để chào ngày mới với một cơ thể khỏe mạnh và một tinh thần sảng khoái.

  1. Rửa chén bát

Hồi còn nhỏ (mà chắc bây giờ vẫn vậy), công việc nhà vẫn luôn là thứ có thể xem là cực hình nhất. Bạn có thể sẵn sàng chạy hùng hục hàng giờ ngoài phòng gym, nhưng sẽ luôn cảm thấy ái ngại trước một chồng bát đĩa chưa rửa, hoặc một giường đầy những quần áo chưa được gấp gọn.

Nhưng nếu bây giờ có người chỉ ra được lợi ích thực sự của chuyện rửa bát đĩa thì sao? Theo như nghiên cứu của các chuyên gia từ ĐH Buffalo (New York) vào năm 2017, chính những công việc tưởng như nhàm chán này lại là yếu tố giúp chúng ta sống thọ hơn đáng kể. Không chỉ đàn ông, mà phụ nữ cũng vậy. 

2. Đi tất ướt lúc ngủ

Đi tất ướt khi ngủ giúp bàn chân hạ nhiệt và khiến các mạch máu co thắt. Lúc này, mọi chất dinh dưỡng có lợi đều được truyền đến các mô và cơ quan trong cơ thể, giúp kích thích tuần hoàn máu và kháng lại hầu hết các bệnh truyền nhiễm.

Sau đó, khi bàn chân dần ấm lên, các mạch bắt đầu giãn ra, nhờ đó các độc tố trong mô được giải phóng qua máu và rời khỏi cơ thể.

3. Tắm và đánh răng ít hơn

Các bác sỹ từ phòng khám Cranley (London, Anh) chứng minh rằng việc sử dụng loại xà phòng không thích hợp kết hợp với nước nóng làm mất đi lớp dầu bảo vệ trên da. Về lâu dài, lớp dầu này trở nên khô và không còn tác dụng bảo vệ cơ thể nữa. Bởi vậy, tắm ít đi sẽ có lợi cho sức khỏe hơn.

Việc đánh răng cũng tương tự. Các nha sỹ khuyến cáo, đánh răng và dùng nước súc miệng quá thường xuyên có thể gây hại cho men răng. Đặc biệt, thói quen đánh răng ngay sau bữa ăn có thể mài mòn men răng, khiến răng dễ bị tổn thương hơn.

4. Không hút thuốc

Bạn hẳn biết không có chất nào an toàn hay có lợi cho sức khỏe trong các sản phẩm thuốc lá.

Những chất mà bạn hít vào không chỉ tác động đến phổi và hoạt động thở mà toàn bộ cơ thể. Thực tế, hút thuốc gây tổn hại gần như mọi cơ quan nội tạng và là nguyên nhân trực tiếp gây ra nhiều bệnh.

5. Không ăn quá no

Nếu bạn muốn sống thọ, có vẻ như bạn phải chừa lại một ít đồ ăn trên đĩa. Theo ông Dan Buettner, chuyên gia nghiên cứu về tuổi thọ ở nhiều nơi trên thế giới, những người Nhật Bản cao tuổi nhất ngừng ăn khi thấy no bụng khoảng 80%.

Các chuyên gia nói rằng ăn ít đi có thể là chìa khóa để sống thọ hơn và lão hóa chậm đi. Tình trạng thừa cân có thể làm tăng rủi ro mắc bệnh và rút ngắn tuổi thọ của bạn.

6. Ăn nhiều cà chua

Các nhà khoa học từ Đại học Tufts (Boston, Mỹ) mất 11 năm để hoàn thành nghiên cứu này. Họ so sánh tình trạng sức khỏe của 5.000 người tham gia với cùng một chế độ ăn và đi đến kết luận, chúng ta có thể giảm 26% nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách ăn cà chua.

Các chuyên gia lý giải, cà chua chứa một chất chống oxy hóa được gọi là lycopene. Đây cũng là chất khiến cà chua có màu đỏ đặc trưng.

7. Ăn vỏ bánh mỳ

Các nhà khoa học từ Viện Dinh dưỡng Con người và Khoa học Thực phẩm ở Kiel, Đức khuyên bạn nên ăn vỏ bánh mỳ. Chất chống oxy hóa trong vỏ bánh mỳ có thể ngăn chặn ung thư đại tràng và giúp cơ thể thải độc.

Giám đốc nghiên cứu Thomas Hoffman chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy vỏ bánh mỳ chứa lượng chất chống oxy hóa gấp 8 lần ruột bánh. Bởi vậy, lớp vỏ sẽ có lợi cho sức khỏe hơn nhiều so với các mẩu vụn bánh mỳ”.

8. Phớt lờ dư luận

Các nhà khoa học Mỹ cho rằng việc phớt lờ dư luận có thể giúp con người sống lâu hơn. Khi mải lo nghĩ đến phản ứng của những người xung quanh, chúng ta sẽ bị đè nén hơn, mất tự nhiên và thường xuyên lo lắng.

Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta ít hạnh phúc hơn. Trong khi đó, khoa học chứng minh, người không hạnh phúc có tuổi thọ ngắn hơn so với bình thường.

9. Nhảy nhót

Các nhà khoa học Pháp khẳng định học nhảy là cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ. Họ còn chỉ ra điệu nhảy giúp bạn sống lâu hiệu quả nhất là salsa. Điệu nhảy này giúp xương khỏe mạnh, cải thiện chức năng phổi và hệ tuần hoàn, giúp đối phó với bệnh hen suyễn. Ngoài ra, các điệu nhảy khác đều có tác dụng tích cực, đặc biệt giúp tâm trạng con người thăng hoa.

Nguồn: Sưu tầm

Filed Under: Đời sống
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.