NHỮNG TRUYỀN THỐNG TRONG NGÀY LỄ PHỤC SINH

Nhắc đến hình ảnh của những quả trứng nhiều màu sắc, các giỏ sô cô la đầy ắp, những chú thỏ khổng lồ thì bạn sẽ nghĩ đến điều gì? Vâng, còn gì khác ngoài ngày lễ Phục sinh phải không nào!

Lễ phục sinh là một dịp lễ đặc biệt vào mùa xuân. Trên thế giới, có đến hàng tỷ người đón chào ngày lễ này hàng năm. Đây là dịp để các gia đình tụ họp và rất nhiều chương trình thú vị dành cho trẻ em cũng được diễn ra. Lễ phục sinh vốn được biết đến rộng rãi tại các quốc gia nói tiếng anh. Bắt nguồn từ châu âu, các tập tục dần lan ra khắp mọi nơi trên thế giới.

  1. Hình ảnh chủ thỏ phục sinh

Câu chuyện về chú thỏ Phục Sinh là một truyền thuyết bắt nguồn từ nước Đức huyền bí. Thỏ Phục Sinh là một chú thỏ thân thiện thường mang trứng đến cho trẻ em vào trước ngày Phục Sinh.

Rất nhiều trẻ em vẫn còn tin vào sự tồn tại của các chú thỏ Phục Sinh. Dĩ nhiên, về độ nổi tiếng thì thỏ ta không sánh bằng ông già Noel mang tên Santa Claus rồi. Hình ảnh chú thỏ Phục Sinh trở thành biểu tượng của lễ Phục Sinh nói chung. Vốn dĩ, lũ thỏ sinh con đẻ cái rất nhanh vào mùa xuân đó mà!

Tại nhiều nơi, người ta còn hóa trang thành một con thỏ khổng lồ để mua vui cho các bé. Chẳng hạn như ở Mỹ, các gia đình thường tổ chức chụp hình chung với chú thỏ Phục Sinh. Nếu ghé vào các trung tâm thương mại trong thời gian này, có thể bạn sẽ bắt gặp một chú thỏ khổng lồ được thuê để chụp hình với khách đấy!

2. Nhuộm màu các quả trứng

Trứng nhuộm là tập tục khá phổ biến cho các bé vào ngày này. Trứng được mua trong các cửa hàng sau đó được nhuộm bằng màu thực phẩm. Trứng luộc sau khi nhuộm màu sẽ được chưng trang trí trong suốt dịp lễ.

Nếu bảo quản trứng đúng cách và sử dụng màu thực phẩm an toàn, chỉ có lớp vỏ trứng mới bị dính màu. Sau khi đã chán chê thiết kế các hoa văn trên trứng, chúng ta có thể bóc trứng ra thưởng thức luôn. Một sự thật thú vị là cứ đến tầm dịp Phục Sinh, người ta lại hối hả đi tìm các công thức nấu ăn sử dụng đến trứng. Đơn giản thôi, họ lo giải quyết cho hết số trứng thừa đó mà.

3. Săn và đua trứng Phục Sinh

Một thú vui ngày Phục Sinh cũng có sự góp mặt của trứng đó chính là các cuộc săn trứng Phục Sinh. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, các bậc phụ huynh sẽ giấu những quả trứng đầy màu sắc để đám trẻ tổ chức đi tìm. Các trường học, nhà thờ và các tổ chức cộng đồng địa phương cũng thường tổ chức những cuộc săn trứng đầy thú vị cho các bé.

Mỗi bé sẽ cầm những chiếc giỏ đan xinh xinh, cùng nhau tìm các quả trứng mà chú thỏ Phục Sinh đã để lại. Đôi lúc thì phụ huynh còn giấu những quả trứng nhựa có đồ chơi bên trong thay vì sử dụng trứng thật. Các quả trứng nhựa này thường đựng kẹo, đồ chơi bé tí hin hoặc một đồng xu. Đám trẻ cũng sẽ thi nhau xem ai là người tìm được nhiều trứng nhất.

Ngoài ra còn có cả trò đua trứng cũng thú vị không kém. Chỉ cần một cái muỗng dài hoặc khúc cây nhỏ là bọn trẻ có thể cùng nhau đua trứng. Chúng sẽ lăn quả trứng đến vạch đích và quả trứng nào chạm đích đầu tiên sẽ là người chiến thắng.

Tại Mỹ, hằng năm đều có cuộc đua trứng ở Nhà Trắng. Tổng thống và đệ nhất phu nhân cũng góp mặt vào dịp lễ đặc biệt này và cùng ăn mừng với trẻ em trên toàn quốc.

4. Tặng nhau giỏ Phục Sinh

Giỏ Phục Sinh là món quà phổ biến mà các gia đình thường dành tặng cho nhau. Trong mỗi chiếc giỏ thường bao gồm các món quà, kẹo và nhiều thứ thú vị khác.

Rất nhiều công ty kẹo nổi tiếng tận dụng dịp lễ Phục Sinh để bán các sản phẩm liên quan. Có thể dễ dàng tìm thấy kẹo trái cây hình quả trứng bé xíu, sô cô la hình thỏ và kẹo dẻo hình thú ở khắp các siêu thị. Một ví dụ điển hình phải kể đến Kẹo trứng sô cô la của hãng Cadbury. Viên kẹo trứng này có nhân kem dẻo nhìn như lòng trắng và lòng đỏ của quả trứng gà. Loại kẹo này xuất hiện lần đầu tại thị trường ở Anh và ngày nay thì trẻ em khắp nơi trên thế giới có thể thưởng thức mỗi khi tới dịp.

5. Những món ăn trong ngày lễ Phục sinh

Ăn điểm tâm vào tầm 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều thường được nhiều gia đình chọn lựa. Thực đơn thường gồm các món thông thường của bữa sáng và bữa trưa. Dĩ nhiên, sự góp mặt của các món từ trứng là điều không thể tránh khỏi. Trứng là thứ nguyên liệu tương đối dễ chế biến. Vì thế các món như trứng cuộn, trứng đúc,.. muôn màu các loại trứng sẽ góp mặt trên bàn ăn làm cho bữa ăn thú vị hơn rất nhiều!

Ngoài trứng ra, các món khác cũng được góp mặt trên bàn ăn như bánh nướng và bánh trái cây. Rồi thì các loại đồ uống có cồn như Bloody Mary hoặc Mimosas. Các món này được pha trộn từ sâm panh và nước cam ép quả thật rất phù hợp với hương vị mùa xuân.

Filed Under: Đời sống
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.