PHỤC HỒI LÀN DA CHÁY NẮNG SAU KỲ NGHỈ LỄ

Trong kỳ nghỉ dài ngày vừa qua, hẳn là nhiều nàng vì mải vi vu mà đã quên chăm sóc da dẻ, khiến làn da bị tổn thương nặng nề, thậm chí là bị cháy nắng phải không? Vậy làm sao để “cấp cứu” tức thời khi gặp tình trạng này đây?

Da cháy nắng là hiện tượng da bị tổn thương do tiếp xúc quá mức với bức xạ mặt trời trong một thời gian dài mà không có sự bảo vệ. Trường hợp cháy nắng nhẹ, da có thể chuyển sang màu đỏ, sậm hơn so với vùng da được bảo vệ bởi quần áo hay bất kỳ vật dụng nào khác. Trường hợp cháy nắng cấp độ nặng, da sẽ phát ban đỏ, nóng rát khó chịu. Đặc biệt, cháy nắng nghiêm trọng có thể gây viêm hoặc ung thư da.

Sau đây, LOTTE Mart sẽ mách bạn một vài mẹo nhỏ để hồi phục và đưa làn da trở lại với trạng thái tươi trẻ ban đầu nhé!

  1. Làm mát da ngay và luôn

Ngay sau khi gặp tình trạng da bị cháy nắng, hãy dùng ngay nước xịt khoáng để làm dịu da nhanh chóng. Hoặc bạn có thể dùng khăn lạnh hay khăn bọc đá viên bên trong (không nên dùng đá trực tiếp lên vùng da bị tổn thương) để massage mặt. Thực hiện trong 10-15 phút sẽ giúp phần da bị cháy nắng dịu đi phần nào đấy.

2. Bổ sung nước

Sau khi bị cháy nắng, bạn cần phải uống nhiều nước để da hồi phục lại như ban đầu. Ngoài nước lọc, nên bổ sung các loại nước ép chứa nhiều vitamin E, A, C như cam, bưởi, cà rốt, cà chua…

3. Bôi kem dưỡng ẩm

Khi làn da bị cháy nắng, hãy dùng các loại kem dưỡng ẩm ưa thích có chứa các thành phần như bạc hà, nha đam, đậu nành để giúp làn da mát, đỡ rát. Không dùng các loại kem có chứa petroleum, benzocaine, lidocaine sẽ cảm thấy nóng rát hơn và có thể gây kích ứng da.

Ngoài ra, không dùng các loại có mùi khi da bị sạm nắng nhé. Việc bôi kem cũng nên được làm nhẹ nhàng, tránh vỡ các nốt da hổng rộp gây nhiễm khuẩn.

4. Bôi kem chống nắng cẩn thận

Trong giai đoạn phục hồi làn da này, bạn đừng quên chăm chỉ thoa kem chống nắng để tránh việc da bị cháy nắng thêm 1 lần nữa, khiến vết thương càng nặng thêm. Nếu vết cháy nắng quá đau, bạn có thể chọn những loại kem chống nắng dạng xịt để tránh chạm tới vết thương. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm những món đồ chống nắng như áo khoác, mũ, kính… nhé!

5. Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên

  • Sữa chua: Sau khi vệ sinh sạch vùng da cháy, bôi sữa chua lên da khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch và dùng khăn mềm lau khô da. Bôi sữa chua không đường lạnh lên vùng da bị cháy nắng sẽ giúp xua tan cảm giác ngứa rát, giúp da mát lạnh, hết mẩn đỏ và giúp phục hồi làn da đen do rám nắng.
  • Cà chua: Bạn có thể cắt đôi quả cà chua và xoa nhẹ lên vùng da bị cháy nắng. Bạn cũng có thể trộn nước ép cà chua với sữa chua rồi thoa lên da. 
  • Dưa chuột: Có thể nói dưa chuột là một trong những cách cứu cánh vùng da bị cháy nắng hữu hiệu. Bạn chỉ cần rửa sạch dưa chuột, thái lát hoặc xay nhuyễn rồi bôi lên da để giảm rát và cháy da.
  • Trà xanh: Trong trà xanh có chứa axit tannic, đây là một trong những chất giúp chống viêm và làm giảm đáng kể tác hại của việc cháy nắng. Bạn có thể ngâm túi trà vào nước ấm rồi đắp lên vùng da bị bỏng rát, kết quả đem lại sẽ khiến bạn ngạc nhiên.
  • Lòng trắng trứng: Sử dụng trứng gà ta, tách lấy lòng trắng và dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm dung dịch lên da mặt, sau 10-15 phút rửa mặt lại thật sạch. Lòng trắng trứng gà cũng có tác dụng làm dịu và phục hồi những tổn thương trên da do bị cháy nắng rất hiệu quả.
  • Giấm táo: Nếu làn da bạn bị ánh mặt trời đốt cháy trong mùa hè này, pha một ít giấm táo vào trong bồn tắm và ngâm mình trong khoảng 10 phút để kích thích những vùng da bị cháy nắng nhanh chóng khô và rụng đi. Ngoài ra, để có kết quả nhanh hơn hãy cho giấm táo vào một bình xịt và xịt trực tiếp lên vùng da bị tổn thương. Axit lactic trong giấm táo sẽ làm bong các vùng da khô cháy. Chắc chắn làn da của bạn sẽ nhanh chóng lấy lại dáng vẻ tự nhiên như ban đầu.
  • Mật ong: bạn có thể trực tiếp thoa lên da hay pha với nước chanh theo tỉ lệ 80/20. Hoặc bạn có thể trộn mật ong với sữa (50/50) rồi bôi lên vùng da tổn thương. Với công thức chữa cháy nắng cấp tốc này, không chỉ da hết đau rát mà còn phục hồi rất nhanh.

Nguồn: Sưu tầm

Filed Under: Đời sống
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.