“SẠC ĐẦY PIN” SAU KỲ NGHĨ LỄ DÀI NGÀY

Sau kì nghỉ lễ dài, chúng ta dễ thường rơi vào trạng thái ù lì, chậm chạp và “ngại làm”, nguyên nhân là vì cơ thể chưa kịp thích nghi sau thời gian vui “xả láng”. Nhưng công việc thì sẽ không chờ đợi ai và cả tập thể không thể đứng lại chỉ vì bạn.

Do vậy, để không bị chậm tiến độ hoặc nhận lời quở trách từ cấp trên vì thái độ làm việc uể oải, bạn có thể áp dụng những gợi ý sau để lấy lại sự phấn chấn trong công việc nhé!

  1. Ngủ sớm trước ngày đi làm

Những ngày nghỉ lễ, chắc chắn thói quen sinh hoạt của chúng ta bị thay đổi. Những chuyến du lịch hay tiệc tùng có thể rất vui và thú vị nhưng việc thức khuya hay rượu bia nhiều làm tiêu hao khá nhiều sức lực. Và nếu ngày cuối cùng của kỳ nghỉ bạn còn mang tâm lý vui chơi nốt cho xả láng, đảm bảo rằng ngày mai đi làm, bạn sẽ hoảng hốt với một đống công việc đang dồn tụ lại sau kỳ nghỉ dài.

Vì thế, hãy tạm gác lại những chuyến du lịch hay tiệc tùng thâu đêm suốt sáng để lấy lại tinh thần làm việc. Một giấc ngủ sớm trước ngày đi làm sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng và cân bằng lại nhịp sinh học quen thuộc. Sáng mai thức dậy bạn sẽ có tinh thần hứng khởi, khỏe mạnh hơn để qua lại với guồng quay công việc đấy!

2. Chuẩn bị sẵn trang phục đi làm

Kỳ nghỉ lễ dài với những chuyến du lịch hay thậm chí ở nhà ngủ nướng và nghỉ dưỡng, bạn đã quen với trang phục thoải mái hoặc cá tính. Nếu để sáng mai mới chuẩn bị đồ đi làm, bạn sẽ lúng túng cả tiếng trước tủ đồ vì không biết mặc gì đây?

Chỉ cần ngay tối nay chuẩn bị sẵn một bồ đồ công sở lịch sự, ủi phẳng phiu và treo sẵn sàng. Sáng mai, bạn chỉ cần trang điểm thật tươi tắn nữa thôi, đến công ty và chào hỏi tất cả mọi người. Thế là bạn đã bắt đầu một ngày mới thật tươi tắn rồi.

3. Tám vui với đồng nghiệp

Chia sẻ niềm vui cũng là một gợi ý hay giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự phấn khởi. Bởi sau kỳ nghỉ thì chúng ta sẽ có nhiều kỉ niệm vui buồn. Và dù như thế nào thì cũng nên chia sẻ với đồng nghiệp xung quanh. Nếu là kỉ niệm đẹp sẽ giúp mọi người có bầu không khí thoải mái cùng nhau làm việc. Còn nếu là chuyện không vui thì bạn cũng đã trút đi bớt phần nào nỗi “canh cánh” trong lòng. Nhưng lưu ý rằng đừng nên sa đà vào các câu “chuyện phiếm” mà gây lãng phí thời gian và làm phiền người khác nhé!

4. Tranh thủ vận động

Chắc chắn sau kì nghỉ lễ dài với các hoạt động vui chơi đa dạng, bạn sẽ hao hụt rất nhiều năng lượng, tuy nhiên đừng vì lý do này mà cho phép mình “lười” vận động. Thực tế, trí óc minh mẫn luôn đi kèm với cơ thể khỏe mạnh. Do vậy, bạn sẽ chẳng thể tập trung tốt vào công việc nếu bản thân cứ lừ đừ, mệt mỏi. Gợi ý rằng trong giờ làm việc bạn nên đứng dậy đi tới lui, dùng thang bộ thay vì thang máy để di chuyển giữa các phòng ban, ra ngoài ăn trưa hoặc thực hiện các bài tập thể dục đơn giản cho dân công sở… Ngoài lợi ích về thể chất, việc vận động còn giúp cải thiện tâm trạng và thúc đẩy sự sáng tạo của bạn.  

5. Khiến bản thân bận rộn

Nghe thì có vẻ ngược đời nhưng phải rước deadline vào người thì mới thôi mơ tưởng lại nơi chốn xa xôi trong kì nghỉ lễ vừa qua. Vì việc khiến mình trở nên bận rộn là cách “gọi hồn” bạn trở về với guồng quay công việc nhanh nhất. Bạn sẽ tập trung giải quyết chúng thay vì lơ lửng trong trạng thái “mơ mơ hồ hồ” ngay đấy.

6. Trang trí bàn làm việc

Tất nhiên, không cần bạn phải bỏ ra vài tiếng đồng hồ để lau chùi sạch sẽ và… tốn quá nhiều thời gian lau dọn trong khi công việc đang “chất đầy như núi”. Thu xếp lại bàn làm việc của mình để chỗ ngồi trở nên gọn gàng, thoáng đãng, tạo cho bạn cảm giác mới lạ hơn, hứng thú. Chỉ cần dọn dẹp những phần giấy tờ, tài liệu không cần dùng đến, sắp xếp gọn phần còn lại vào nơi thích hợp; dọn dẹp sơ phần bàn làm việc và máy tính sạch sẽ. Một bàn làm việc rộng rãi, gọn gàng sẽ giúp bạn bớt căng thẳng, bớt áp lực khi quay về với công việc.

Ngoài ra, hãy làm mới không gian làm việc bằng một lọ hoa tươi hoặc một vật trang trí để bàn nào đó thật ngộ nghĩnh mà bạn mang về từ chuyến đi nghỉ lễ của mình. Điều này sẽ làm cho bàn làm việc của bạn tươi mới hơn, có tác dụng kích thích tinh thần làm việc trong năm mới.

7. Cười lên

Cười là liệu pháp đơn giản giúp bạn sảng khoái, giảm stress, và tạo không khí thoải mái, thân thiện hơn với mọi người. Hãy cố gắng giữ nụ cười, và dẹp bỏ những cảm giác tiêu cực không đáng có như bực bội, chán nản, khó chịu,… Đừng quá căng thẳng và áp lực, sự thoải mái và vui vẻ sẽ giúp bạn quay lại với nhịp sống thường ngày một cách thuận lợi và hiệu quả.

Filed Under: Đời sống
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.