TRỒNG CÂY BẰNG MỘT CÚ CLICK CHUỘT

Trồng cây xanh để bảo vệ Trái đất là điều mà những người yêu môi trường như chúng ta đều mong muốn. Tuy nhiên, để mỗi người trong số chúng ta có thể trồng được số lượng cây lớn là điều khó có thể làm được. Nhưng với ECOSIA thì lại khác.

Đối với những người yêu thiên nhiên môi trường, có lẽ việc trồng cây xanh là một hành động thiết thực nhất nhằm bảo vệ trái đất. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để làm việc đó và thế là những ứng dụng như Ecosia ra đời để giúp những người yêu môi trường nhưng không có thời gian trồng cây thực hiện ước nguyện của mình.

  1. Ecosia là gì?

Ecosia là một công cụ tìm kiếm trực tuyến có trụ sở tại thủ đô Berlin-Đức, được hỗ trợ bởi Yahoo, Bing và Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF).. Điều tuyệt vời của công cụ tìm kiếm này là dự án quyên góp tới 80% lợi nhuận cho các tổ chức phi lợi nhuận chuyên hoạt động trong mảng trồng rừng.20% còn lại được để dành cho các sản phẩm tương lai của Ecosia. Trong thời điểm hiện tại, họ đang đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo.

Là một công cụ kinh doanh có trách nhiệm xã hội, Ecosia cho biết đã trồng được hơn 57 triệu cây xanh trên toàn thế giới tính đến ngày hôm nay.

Cơ chế hoạt động của Ecosia khá đơn giản, với mỗi lần tìm kiếm, người dùng sẽ giúp Ecosia có được doanh thu quảng cáo và qua đó tài trợ gián tiếp cho những tổ chức chuyên trồng cây bảo vệ môi trường. Trung bình quảng cáo Ecosia kiếm được 13 cent và mỗi 13 giây là dự án này thu được số tiền đủ để trồng 1 cây xanh. Mục tiêu của Ecosia là trồng khoảng 1 tỷ cây xanh vào năm 2020.

2. Ecosia được ra đời như thế nào?

Nhà sáng lập và đồng thời là Giám đốc điều hành Christian Kroll của Ecosia cho biết mình nảy ra ý tưởng này từ thời còn là sinh viên và đang đi du lịch vòng quanh thế giới. Khi chứng kiến cảnh đói nghèo ở Nepal và Argentina, Kroll đã nghĩ đến việc thành lập một dự án tìm kiếm mạng nhằm quyên tiền đóng góp cho xã hội.

Vào năm 2009, dự án Ecosia nhận được 21.500 USD vốn khởi điểm để rồi cộng tác cùng với Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên, Yahoo và Bing của Microsoft để cho ra đời công cụ tìm kiếm mới. Trong suốt quá trình hoạt động của mình Ecosia đã hợp tác với rất nhiều tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cộng động địa phương để trồng cây.

Điều thú vị là Ecosia không chỉ đơn thuần bỏ tiền cho các dự án trồng cây mà còn hợp tác với những doanh nghiệp khai thác gỗ cũng như chính quyền địa phương nhằm đảm bảo các dự án này được triển khai dài hạn, ổn định và đúng cam kết.

Nhờ ý tưởng cao cả này mà Ecosia thu hút được lượng lớn những nhà đầu tư vì môi trường.

3. Tại sao lại sử dụng Ecosia

  • Trồng cây mà chẳng cần làm gì cả: Môi trường của chúng ta rất cần cây xanh. Bằng việc tìm kiếm trên Ecosia bạn có thể giúp đẩy lùi những tác động tồi tệ mà thay đổi khí hậu gây ra một cách HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. Không cần hạt giống, kinh nghiệm làm vườn hay phải bay tới nơi có khí hậu nóng nực để trồng cây bởi vì: Ecosia lo liệu tất cả những điều đó!
  • Cảm thấy ít tội lỗi hơn về “carbon footprint” của bạn: Mỗi lần tìm kiếm bằng Ecosia là bạn đã bye bye được khoảng 1kg khí CO2 ra khỏi bầu không khí rồi đấy. Vì vậy, tìm kiếm với Ecosia giúp việc loại bỏ khí carbon ra khỏi không khí thành một phần của thói quen hàng ngày của bạn! Hãy nhớ rằng Google có thể hấp thụ 15% tổng lượng khí thải trên toàn thế giới nếu áp dụng mô hình kinh doanh của Ecosia!
  • Ecosia vô cùng “sạch sẽ”: Ngoài việc trồng cây, Ecosia còn đưa khái niệm về việc tái tạo lên một cấp độ hoàn toàn mới, bằng cách xây dựng các nhà máy năng lượng mặt trời ở Đức để cung cấp năng lượng cho máy chủ của Ecosia bằng năng lượng tái tạo 100%.
  • Phục hồi đất bị thoái hóa để chúng ta thoát cảnh hết rau ăn: Hầu hết mọi người không nghĩ đến tầm quan trọng của đất. Tuy nhiên, nó có trách nhiệm phát triển thực phẩm để chúng ta có thể tồn tại. Ecosia đang làm cho trái đất màu mỡ trở lại ở Burkina Faso và tái tạo cảnh quan khô cằn ở Tây Ban Nha.
  • Chống lại ngành công nghiệp dầu cọ: Bằng cách cung cấp cho nông dân ở Indonesia các nguồn thu nhập thay thế.
  • Ecosia đều gồm những người mở đầu xu hướng: Ecosia trở thành BCORP đầu tiên của Đức, một loại hình kinh doanh xã hội được chứng nhận, vào năm 2014. (BCORP: Chứng nhận của B Corporation là chứng nhận riêng được cấp cho các công ty vì lợi nhuận của B Lab, một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu có văn phòng tại Hoa Kỳ, Châu Âu, Canada, Úc, New Zealand và hợp tác ở Mỹ Latinh với Sistema B)

Nguồn: Sưu tầm

Filed Under: Đời sống
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.