TÌM HIỂU SỰ KHÁC BIỆT VĂN HÓA LÀM VIỆC GIỮA HÀN QUỐC – VIỆT NAM VỚI LOTTE MART VIỆT NAM

(Đoàn sinh viên Đại Học Kinh Tế – Tài Chính và đội ngũ nhân sự hệ thống LOTTE Mart Việt Nam)

Nằm trong chuỗi hoạt động kết nối thông qua các hoạt động Field Trip tham quan LOTTE Mart Việt Nam, tăng cường kiến thức giúp sinh viên có thêm những trải nghiệm thực tế mà trong quá trình học tập tại trường sinh viên chưa thể tiếp cận được, LOTTE Mart Việt Nam đã phối hợp cùng Trường Đại Học Kinh Tế Tài Chính (UEF) và Trường Đại Học Quốc Gia Jeju Hàn Quốc tổ chức buổi giao lưu văn hóa và tham quan thực tế tại văn phòng chính & đại siêu thị LOTTE Mart Nam Sài Gòn. 

(Đoàn sinh viên Đại Học Kinh Tế – Tài Chính & Đại Học Quốc Gia Jeju Hàn Quốc chụp hình lưu niệm cùng đội ngũ nhân sự hệ thống LOTTE Mart Việt Nam)

 

Buổi Workshop diễn ra vào ngày 23.01.2024 với chủ đề “Work Cultural Differences Between Korea – Vietnam”. Không chỉ trực tiếp gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của lãnh đạo LOTTE Mart Việt Nam, nhân viên về quy trình vận hành một hệ thống chuyên nghiệp mà chuyến đi còn là cơ hội để kết nối, mở rộng mối quan hệ, giao lưu văn hóa giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Đáng chú ý, toàn bộ quá trình chia sẻ và giao lưu đều được diễn ra với ngôn ngữ chính là tiếng Hàn.

(Đại diện Đại Học Kinh Tế – Tài Chính tăng hoa và thư cảm ơn cho LOTTE Mart Việt Nam)

 

Về phía LOTTE Mart Việt Nam đón tiếp hai đoàn sinh viên tham quan có Ông Ma Jung Uk – Planning Management Director LOTTE Mart Việt Nam, Bà Nguyễn Phượng Anh – Talent Acquisition Manager LOTTE Mart Việt Nam cùng ban tổ chức thuộc phòng nhân sự. Đồng hành cùng chuyến đi gồm có ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp Trường Đại Học Kinh Tế – Tài Chính (UEF), ThS. Phạm Thị Thùy Linh – Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Trưởng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc Trường Đại Học Kinh Tế – Tài Chính (UEF) và Ông Gilbert Jung –  Head of KITA Jeju Trường Đại Học Quốc Gia Jeju Hàn Quốc. 

 

Xuyên suốt chương trình, các bạn sinh viên được gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ từ ông Ma Jung Uk về lịch sử và hướng phát triển của Tập đoàn LOTTE cũng như hệ thống siêu thị LOTTE Mart. Với tầm nhìn trở thành “No.1 Grocery Market”, LOTTE Mart không ngừng nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng, đồng thời nỗ lực phát triển chất lượng nguồn nhân lực nhằm khẳng định vị thế, hình ảnh thương hiệu trên các kênh truyền thông nói chung và trên các sàn thương mại nói riêng. 

(Sinh viên chăm chú lắng nghe chia sẻ từ ông Ma Jung Uk)

 

Đối với sinh viên ngôn ngữ, ông Ma nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng tuyển vào các công ty, tập đoàn đa quốc gia hoặc theo định hướng theo mô hình quốc tế vì môi trường chuyên nghiệp không chỉ giúp các bạn mở rộng kiến thức, kỹ năng ngôn ngữ của mình mà còn mang lại cơ hội để hiểu thêm về văn hóa giao tiếp, ứng xử, phát triển kỹ năng tư duy nhạy bén và kỹ năng xử lý vấn đề. Ngoài ra, việc tìm hiểu rõ về doanh nghiệp và sứ mệnh của doanh nghiệp trước khi ứng tuyển cũng là lời khuyên mà diễn giả dành cho các bạn sinh viên vì chỉ khi các bạn có cái nhìn chính xác về môi trường làm việc, yêu cầu công việc thì các bạn mới để dành thích nghi và phát triển sự nghiệp một cách hiệu quả hơn.

 

Phần hấp dẫn và được mong chờ nhất trong chương trình là phần giao lưu văn hóa giữa sinh viên hai trường đại học. Khởi đầu với Minigame “Đố bạn, đây là món gì”, sinh viên Đại Học Kinh Tế – Tài Chính (UEF) có cơ hội chia sẻ nét đẹp ẩm thực 3 miền Việt Nam đến với các bạn sinh viên Đại Học Quốc Gia Jeju Hàn Quốc. Bất kể khoảng cách địa lý hay những khác biệt về văn hóa, sinh viên hai trường với sức trẻ nhiệt huyết đã hết mình tham gia trò chơi, các bạn đều phối hợp và hỗ trợ nhau để trả lời câu hỏi. Từ đó, không chỉ góp phần tạo nên bầu không khí sôi nổi, gần gũi mà còn tạo nên vô vàn khoảnh khắc dễ thương, vui nhộn và đáng nhớ. Có thể khẳng định rằng, chuyến Company Tour lần này đã thực sự trở thành cầu nối quan trọng, mở ra cơ hội giao lưu và học hỏi cho các bạn sinh viên. Đồng thời, tiếp tục củng cố mục tiêu trong chiến lược xây dựng và phát triển nguồn nhân lực dài hạn của LOTTE Mart Việt Nam. 

 

Đến với phần thi hùng biện, với chủ đề “Nhu cầu mua sắm tại siêu thị của khách người Hàn và người Việt có yếu tố đặc thù gì khác nhau?”, các bạn UEFers đã tự tin thể hiện khả năng thuyết trình trôi chảy bằng ngôn ngữ Hàn Quốc và đưa ra nhiều quan điểm, góc nhìn đa dạng về vấn đề thương mại Việt – Hàn cũng như những hiểu biết về thị trường mua sắm từ cả hai quốc gia.

(Sinh viên hai trường đại học nhiệt tình tham gia minigame)

 

Qua đó, đại diện từ phía LOTTE Mart Việt Nam, ông Ma Jung Uk, đánh giá tích cực và dành nhiều lời khen, lời động viên cho tinh thần tự tin và sự chuẩn bị chu đáo, tâm huyết mà các bạn sinh viên đã dành cho bài thuyết trình của mình. Đặc biệt, 3 bạn sinh viên có phần thể hiện ấn tượng nhất sẽ trở thành thực tập sinh chính thức và được xem xét vào các vị trí phù hợp nhất với khả năng, điểm mạnh của mỗi bạn trong chương trình Thực tập sinh mùa 5 của LOTTE Mart sắp tới. 

(ba bạn sinh viên xuất sắc sẽ nhận được cơ hội trở thành TTS chính thức của LOTTE Mart Việt Nam)

 

Sau đó, dưới sự hướng dẫn của đội ngũ nhân sự, sinh viên hai trường tiếp tục đi tham quan siêu thị LOTTE Mart nhằm hiểu thêm về quy trình vận hành, cách bố trí các khu vực trưng bày hàng hóa cũng như các vị trí công việc cụ thể tại siêu thị. 

 

Kết thúc chương trình, các sinh viên cũng nhận được các món quà đặc biệt từ nhà tài trợ của nhãn hàng độc quyền CHOICE L thuộc LOTTE Mart Việt Nam. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên không chỉ có những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ cùng nhau mà được kết nối, tiếp xúc trực tiếp, xây dựng mối quan hệ giữa sinh viên hai nước. Quan trọng hơn cả, các bạn sinh viên còn được học hỏi thêm nhiều kiến thức thực tiễn từ môi trường làm việc tại công ty bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Qua đó, các bạn có thể chủ động tìm hiểu, khám phá, trau dồi những kỹ năng, kinh nghiệm sống và làm việc thực tế cho bản thân cũng như xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu của công việc mong muốn trong tương lai.

(Sinh viên hai trường đại học tham quan và tìm hiểu quy trình vận hành tại LOTTE Mart Việt Nam)

———————

🟥  LOTTE Mart Vietnam – Nhà Bán Lẻ Hàng Đầu Châu Á

🟥  Hotline – Email: 0896403141 – tuyendunglottemart@lotte.vn

🟥  Zalo: https://zalo.me/1435118618002881457

🟥  TikTok: https://www.tiktok.com/@tuyendunglotte

🟥  Instagram: https://www.instagram.com/tuyendung.lottemart/

🟥  Fanpage: https://www.facebook.com/TuyenDungLOTTEMart

🟥  LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/lotte-mart-vietnam/

🏢  Head Office: 469, Nguyen Huu Tho, Tan Hung Ward, District 7, HCMC

TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.