LOTTE MART KẾT NỐI VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ – TÀI CHÍNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (UEF)

Trong hành trình xây dựng kết nối giữa các thế hệ sinh viên 2K và LOTTE Mart Việt Nam, trong buổi sáng ngày 09/08/2023 vừa qua, LOTTE Mart Việt Nam đã phối hợp cùng Khoa Tài chính – Thương mại thuộc Trường Đại học Kinh Tế – Tài Chính Thành phố Hồ Chí Minh để tổ chức một chương trình tham quan thực tế dành cho các bạn sinh viên tại đại siêu thị LOTTE Mart chi nhánh Gò Vấp. Qua chuyến tham quan và kiến tập thực tế này, đại diện từ LOTTE Mart đã có những lời chia sẻ về các dự định cũng như các mốc thời gian quan trọng trong mùa thực tập sinh sắp tới. Ngoài ra, một số thông tin chi tiết về các bộ phận, phòng ban tại văn phòng, siêu thị cũng như các chính sách phúc lợi kèm theo đã được đại diện LOTTE Mart chia sẻ nhằm giúp sinh viên có một cái nhìn thực tế, tổng quan hơn về môi trường làm việc và có thể chuẩn bị những kỹ năng chuyên môn cần thiết để có thể đáp ứng được các yêu cầu tuyển dụng của LOTTE Mart Việt Nam.

Sinh viên khoa Tài chính – Thương mại đã đến tham quan LOTTE Mart chi nhánh Gò Vấp
Đại diện từ phía Nhà trường trao tặng hoa và thư cảm ơn cho đại diện của LOTTE Mart

Chương trình tham quan thực tế được tổ chức đại siêu thị LOTTE Mart chi nhánh Gò Vấp, với sự tham dự của các Quý thầy cô từ phía nhà trường cùng đông đảo các bạn sinh viên năm cuối thuộc Khoa Tài chính – Thương mại. Về phía đại diện của LOTTE Mart Việt Nam có bà Phượng Anh – TP. Phát triển nhân lực hệ thống LOTTE Mart Việt Nam và ông Nguyễn Chí Cường – hiện là Giám đốc siêu thị LOTTE Mart chi nhánh Gò Vấp. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các nhân viên, đại diện phòng, ban của chi nhánh.

Các bạn sinh viên lắng nghe sự chia sẻ từ đại diện của LOTTE Mart Việt Nam (Ảnh 1)

Mở đầu buổi tham quan, ông Cường đã bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi chào đón các bạn sinh viên UEF đến tham quan và học hỏi tại LOTTE Mart Gò Vấp. Với bề dày kinh nghiệm trong việc tổ chức và quản lý doanh nghiệp, ông Cường đã có đôi lời chia sẻ về những kinh nghiệm của bản thân trong quá trình khởi nghiệp, đồng thời khẳng định thái độ và khả năng của bản thân đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp sinh viên chinh phục nhà tuyển dụng.

Ông Cường chia sẻ rằng bằng cấp và thời gian không quyết định thành công của bản thân trên hành trình phát triển sự nghiệp. Đối với ông, cách thức tốt nhất để tiến đến thành công là phải rèn luyện sự chăm chỉ, chủ động thể hiện sự đa năng của bản thân để chứng minh mình thật sự xứng đáng với công việc bản thân mong muốn. Đây là một trong những thông điệp quan trọng mà ông Cường muốn truyền đạt đến các bạn sinh viên trường UEF.

Chương trình tham quan thực tế bao gồm 2 nội dung chính là chia sẻ thông tin, tìm hiểu về chương trình tuyển dụng thực tập sinh mùa 4 sắp tới cho các phòng ban, bộ phận khác nhau tại trụ sở chính của LOTTE Mart cũng như tại các chi nhánh siêu thị & đại siêu thị trong hệ thống. Sau đó là phần kết hợp tham quan và trải nghiệm các khu vực mua sắm của đại siêu thị LOTTE Mart chi nhánh Gò Vấp.

Tại đây, sinh viên đã được giới thiệu về lịch sử hình thành, quá trình phát triển và định hướng của tập đoàn LOTTE nói chung cũng như hệ thống các siêu thị LOTTE Mart nói riêng. Bên cạnh sự khác biệt về chất lượng hàng hóa, LOTTE Mart tiếp tục khẳng định vị trí của mình trong việc đào tạo nguồn nhân lực và mang đến những trải nghiệm mua sắm chất lượng cho khách hàng. Ngoài ra, thông tin về chương trình thực tập tại LOTTE Mart cũng được chia sẻ và giới thiệu nhằm giúp các bạn sinh viên có thể theo dõi và có cái nhìn tổng quan hơn về chương trình thực tập sắp tới của LOTTE Mart.

Với bộ máy vận hành tại khối văn phòng và khối cửa hàng, sinh viên có thể thử thách khả năng của mình ở phòng ban khác nhau như: Merchandise, Marketing, Product strategy, Human resources, Korean Interpreter … Trong đó 3 bộ phận Merchandise, Marketing, Accounting được đề xuất là những ngành phù hợp và tiềm năng với ngành học của các bạn sinh viên trường UEF khoa tài chính – thương mại.

Các bạn sinh viên lắng nghe sự chia sẻ từ đại diện của LOTTE Mart Việt Nam (Ảnh 2)

Bên cạnh đó, các công việc cần thực hiện và tiêu chí tuyển dụng đặt ra đối với mỗi bộ phận tại LOTTE Mart cũng được ông Cường chia sẻ một cách cụ thể, sinh viên sẽ có được cái nhìn rõ ràng hơn về công việc mà mình muốn theo đuổi trong tương lai, từ đó tích cực bổ sung và hoàn thiện bản thân mình. Về chương trình thực tập, mỗi năm LOTTE Mart sẽ có 2 mùa tuyển dụng thực tập sinh, mỗi mùa sẽ kéo dài 6 tháng. Một số vị trí hấp dẫn có thể sẽ tuyển dụng vào chương trình thực tập sinh mùa 4 sắp tới (dự kiến thời gian thực tập từ ngày 01/11/2023 đến ngày 30/4/2024) đã được chia sẻ cho các bạn sinh viên UEF, kèm theo đó là những yếu tố cần và đủ trong từng vị trí nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên chuẩn bị và trau dồi thêm các kỹ năng, kiến thức cần thiết trước khi đăng ký dự tuyển. Đặc biệt, hệ thống siêu thị LOTTE Mart sẽ tổ chức một buổi phỏng vấn dành riêng cho các bạn sinh viên trường UEF (Mock Interview) với đa dạng vị trí tuyển dụng dự kiến từ 12 – 14/9/2023 sắp tới. Các bạn sinh viên hãy tích cực tham gia để tìm kiếm cho mình những cơ hội thực tập và việc làm chất lượng nhé.

Về yêu cầu đối với các sinh viên, bà Phượng Anh cho biết khi ứng tuyển cho các vị trí nhân viên tại khối văn phòng, LOTTE Mart sẽ ưu tiên các bạn đã tốt nghiệp và có từ 1 – 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan hoặc đã tốt nghiệp 01 (một) mùa thực tập 6 tháng tại LOTTE Mart.

Cũng trong chuyến học tập thực tế lần này, các bạn sinh viên còn được đi tham quan các tầng bán hàng của LOTTE Mart Gò Vấp và khám phá các công việc, được nghe giải thích, chia sẻ về quy trình vận hành của hệ thống siêu thị LOTTE Mart như cách quản lý các mặt hàng, các yêu cầu của việc nhập – xuất hàng hóa, nguyên tắc của việc sắp xếp sản phẩm trên kệ hàng,… Được biết, triển khai đẩy mạnh các kênh mua sắm điện tử là định hướng phát triển của hệ thống siêu thị trong thời gian sắp tới.

Giám đốc siêu thị giới thiệu sản phẩm cho các bạn sinh viên tại các tầng bán hàng của LOTTE Mart

Sau phần chia sẻ và đặt câu hỏi cho các diễn giả, các bạn sinh viên được nhận các phần quà tặng lưu niệm dễ thương từ LOTTE Mart Việt Nam.

Thông qua chương trình tham quan thực tế này, LOTTE Mart Việt Nam mong rằng các bạn sinh viên sẽ bổ sung thêm cho mình những kiến thức hữu ích cho hành trình thực tập sắp tới và có thể tự chuẩn bị các hành trang cần thiết trên con đường phát triển sự nghiệp trong tương lai. Về chương trình thực tập sinh mùa 4 sắp tới (dự kiến 1/11/2023 đến 30/4/2024), các bạn sinh viên quan tâm có thể theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất qua các kênh tuyển dụng sau của LOTTE Mart:

Các bạn sinh viên tham quan các khu vực trong LOTTE Mart chi nhánh Gò Vấp
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.