LOTTE MART VIỆT NAM CHIA SẺ NHỮNG BÍ QUYẾT GIÚP CÁC BẠN SINH VIÊN CHUẨN BỊ HÀNH TRANG CHO HÀNH TRÌNH THỰC TẬP

Vào buổi sáng ngày 21/07/2023 vừa qua, LOTTE Mart Việt Nam đã phối hợp cùng với Trung tâm hợp tác doanh nghiệp UEF thuộc Trường Đại Học Kinh Tế – Tài Chính Thành Phố Hồ Chí Minh (UEF) nhằm tổ chức một buổi workshop dành riêng cho các bạn sinh viên thuộc Khoa Tài chính – Thương mại, với chủ đề “Deal with change positively in the workplace” (Tạm dịch: Đáp ứng với những thay đổi tích cực tại nơi làm việc). Qua buổi workshop này, đại diện LOTTE Mart Việt Nam đã chia sẻ những nội dung hữu ích để hỗ trợ các bạn sinh viên trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể chuẩn bị hành trang cho hành trình thực tập trong tương lai.

Đại diện LOTTE Mart cùng với Quý thầy cô và các bạn sinh viên trường UEF

Chương trình được tổ chức tại Trường Đại học Kinh Tế – Tài chính Thành phố Chí Minh, với sự tham dự của các Quý thầy cô từ phía nhà trường cùng đông đảo các bạn sinh viên năm cuối thuộc Khoa Tài chính – Thương mại. Về phía diễn giả có chị Phượng Anh – TP. Phát triển nhân lực hệ thống LOTTE Mart Việt Nam và bạn Nguyễn Thuỵ Hương Nhi – hiện đang là nhân viên chính thức tại phòng Nhân sự và Đào tạo sau khi đã tốt nghiệp thực tập mùa đầu tiên (từ ngày 6/7/2022 – 30/11/2022) tại LOTTE Mart Việt Nam.

LOTTE Mart đã có một hành trình phát triển dày dặn 15 năm từ năm 2008 tới nay đã có 15 siêu thị và đại siêu thị trên toàn quốc. Chuẩn bị sắp tới là khai trương đại siêu thị 6000m2 tại LOTTE Mart West Lake – Tây Hồ – Hà Nội vào tháng 9/2023. Để chuẩn bị cho một lượng lớn nhân sự tại siêu thị mới, LOTTE Mart rất cần để tuyển dụng, lựa chọn và chào đón các bạn sinh viên vào làm việc tại hệ thống.

Quá trình phát triển của LOTTE Mart

 Nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên năm cuối tự tin trang bị cho mình những hành trang cần thiết để bắt đầu hành trình thực tập của mình, diễn giả Phượng Anh đã có đôi lời chia sẻ về các cách thức giúp thay đổi nhịp sinh học để thích nghi với môi trường làm việc, thời gian làm việc, thái độ cần thiết nơi làm việc và cách trình bày CV sao cho ấn tượng qua góc nhìn của nhà tuyển dụng và các vị trí sẽ tuyển dụng trong mùa thực tập sinh sắp tới. Diễn giả còn chia sẻ thêm, trong quá trình thực tập các bạn sinh viên cần chủ động giao tiếp và tìm hiểu về những công việc được giao để có thể học hỏi và hiểu hơn về công việc của mình.

Đại diện LOTTE Mart – chị Phượng Anh cùng đại diện Nhà Trường

Ngoài ra, chị Phượng Anh cũng chia sẻ, sau thời gian thực tập, các bạn sinh viên sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về công việc, từ đó có thể xác định được các định hướng phù hợp với bản thân và lựa chọn các doanh nghiệp mà mình yêu thích. Do đó, các bạn sinh viên cần tận dụng tối đa thời gian thực tập của mình để trau dồi thêm các kỹ năng cần thiết và củng cố kiến thức để có thể phát triển hơn trên con đường sự nghiệp trong tương lai.

Để các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về quá trình thực tập và đồng hành cùng các doanh nghiệp lớn, bạn Hương Nhi đã có bài chia sẻ ngắn về trải nghiệm của bản thân khi bắt đầu hành trình thực tập của mình và về cơ hội được nhận làm nhân viên chính thức khi vừa tốt nghiệp tại LOTTE Mart Việt Nam: “Đó là một trải nghiệm khá tuyệt vời trong sự may mắn mà em có được khi tham gia vào đội ngũ LOTTE Mart Việt Nam” (Theo bạn Hương Nhi chia sẻ). Ngoài ra các câu hỏi thêm về quá trình thực tập và những trải nghiệm của bạn cũng được chia sẻ kỹ hơn trong phần giải đáp Q&A với các bạn sinh viên.

Bạn Hương Nhi có đôi lời chia sẻ dành cho các bạn sinh viên UEF

Câu hỏi thắc mắc từ các bạn sinh viên liên quan nội dung chia sẻ

Trước khi kết thúc buổi workshop, chị Phượng Anh – đại diện của LOTTE Mart Việt Nam cũng đã giới thiệu một số vị trí hấp dẫn có thể sẽ tuyển dụng vào chương trình thực tập sinh mùa 4 sắp tới (dự kiến thời gian thực tập từ ngày 01/11/2023 đến ngày 30/4/2024) cho các bạn sinh viên UEF, kèm theo đó là những yếu tố cần và đủ trong từng vị trí nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên chuẩn bị và trau dồi thêm các kỹ năng, kiến thức cần thiết trước khi đăng ký dự tuyển. Sau phần chia sẻ và đặt câu hỏi cho các diễn giả, các bạn sinh viên được nhận các phần quà tặng lưu niệm dễ thương đến từ nhà tài trợ của nhãn hàng độc quyền CHOICE L thuộc LOTTE Mart Việt Nam.

Thông qua buổi workshop này, LOTTE Mart Việt Nam mong rằng các bạn sinh viên sẽ bổ sung thêm cho mình những kiến thức hữu ích cho hành trình thực tập sắp tới và có thể tự chuẩn bị các hành trang cần thiết trên con đường phát triển sự nghiệp trong tương lai. Về chương trình thực tập sinh mùa 4 sắp tới (dự kiến 1/11/2023 đến 30/4/2024), các bạn sinh viên quan tâm có thể theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất qua các kênh tuyển dụng sau của LOTTE Mart:

Chia sẻ về các chương trình thực tập sinh của LOTTE Mart

Tham khảo thêm thông tin tuyển dụng LOTTE Mart tại:

TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.