ĐỪNG BAO GIỜ VỨT VỎ TRỨNG ĐI NỮA!

Tất tần tật mọi chuyện – từ làm dụng cụ vệ sinh, đồ trang trí, chữa bệnh, thậm chí là làm đẹp – vỏ trứng đều có thể giúp bạn. Với 90% canxi và 27 loại khoáng chất tự nhiên khác nhau như sắt, kẽm, đồng, mangan, flo, phốt pho, crom và molypden, sẽ thật lãng phí nếu bạn vứt đi món đồ “cực kì đáng giá” này đấy!

Học ngay LOTTE Mart cách tận dụng vỏ trứng để sử dụng trong hàng tá việc dưới đây nhé!

  1. Làm kem đánh răng

Bác sĩ Krompeher (Hungary) cùng nhóm nhân viên y tế và các nhà nghiên cứu sinh đã tìm ra tính chất lành mạnh từ vỏ trứng sau 10 năm trong phòng thí nghiệm. Một trường đại học chuyên nha khoa ở Philipines cũng đã đưa ra nghiên cứu kem đánh răng từ vỏ trứng thực sự tốt hơn những loại kem đánh răng khác trên thị trường. Theo thời gian, dùng kem đánh răng từ vỏ trứng giúp bạn có hàm răng ít mảng xơ vữa, men răng khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa sâu răng .

Lấy 1/4 chén vỏ trứng nghiền nát thành bột, 2 muỗng canh dầu dừa, 1 muỗng backing soda, 1 muỗng cà phê xà bông Castile (có nguồn gốc từ dầu ô liu, Tây Ban Nha), 1 muỗng cà phê muối biển, vài giọt tinh dầu bạc hà. Trộn tất cả thành một hỗn hợp đặc quánh rồi đặt vào một chiếc lọ, hàng ngày lấy ra lượng phù hợp để đánh răng. Loại kem đánh răng này rất thân thiện với sức khỏe, tránh nguy cơ ung thư từ hóa chất, đồng thời giúp răng chắc khỏe, sáng bóng, chống sâu răng.

2. Làm mặt nạ dưỡng da

Một hoặc hai vỏ trứng nghiền mịn, trộn đều với một lòng trắng trứng sẽ tạo thành một hỗn hợp dưỡng da lý tưởng. Bột vỏ trứng sẽ giúp tẩy lớp da chết đồng thời hỗ trợ tái tạo tế bào mới, kết quả là da mặt sáng và mịn màng đều hơn. Không có loại mặt nạ dưỡng nào tuyệt vời hơn từ thứ tưởng như bỏ đi này.

3. Giúp bổ sung canxi cho cơ thể

Nếu bạn biết cách tận dụng vỏ trứng sẽ là một nguồn cung cấp canxi khổng lồ hơn tất cả loại thực phẩm chức năng nào. Bạn chỉ cần cho các vỏ trứng vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 10 phút. Sau đó, để nguội rồi nghiền chúng thành bột mịn.

Khi sử dụng, bạn lấy một thìa bột vỏ trứng vào súp hoặc sinh tố để dùng 1 lần/ngày để cung cấp thêm canxi cho cơ thể. Bột vỏ trứng đã qua chế biến có thể sử dụng trong vòng 1 tháng nếu bảo quản trong tủ lạnh.

4. Làm bình hoa vỏ trứng

Cắm hoa trong vỏ trứng cũng là một cách hay để tái chế những chiếc vỏ trứng rỗng. Để bình hoa vỏ trứng được xinh, bạn nên chọn các loại hoa có kích thước to và có độ xòe một chút, kết hợp nhiều màu sắc và một ít lá nữa là lọ hoa vỏ trứng sẽ rất đẹp đấy!

5. Ươm hạt giống

Bạn có thể dùng cốc nhựa hay những chiếc khay để ươm hạt nhưng nếu hạt được nảy mầm trong vỏ trứng thì sẽ đủ dinh dưỡng và mập mạp hơn. Các bước cần thực hiện đơn giản chỉ là cho đất vào vỏ trứng và gieo hạt.

6. Ủ phân bón cây

Nếu bạn từng thắc mắc vì sao luôn được khuyên không nên vứt những chiếc vỏ trứng đi thì đây là một lời giải thích. Vỏ trứng là thành phần cần có khi bạn ủ phân hữu cơ từ rác thực phẩm, làm giàu đất trồng và bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho khu vườn.

7. Làm sạch đồ dùng gia đình

Vỏ trứng có nhiều công dụng trong cả các việc nội trợ lẫn làm vườn. Bạn có thể dùng vỏ trứng nghiền hoặc đập vụn để cọ rửa các vết bẩn trên ấm pha trà bằng gốm, máy xay sinh tố,…

Hoặc bạn có thể nghiền mịn vỏ trứng rồi dùng nó chà xát lên các loại bồn rửa. Vỏ trứng sẽ giúp đánh bay mọi vết cáu bẩn. Cách này vừa tiết kiệm lại an toàn vì không sử dụng hóa chất. Tuy nhiên, bạn không nên dùng vỏ trứng để làm sạch đồ thủy tinh vì nó có thể làm xước bề mặt.

8. Làm lọ đựng nến

Nếu nhà đang có sẵn sáp nến, bạn có thể thử làm nến trong vỏ trứng xem sao nhé! Chỉ cần đun sáp lên, thêm vài giọt màu thực phẩm và tinh dầu tạo hương thơm, sau đó đổ vào từng vỏ trứng đã dán sẵn tim nến là xong rồi. Nếu không tìm được sáp nến, bạn có thể mua nến loại nhỏ để cho vào vỏ trứng cũng rất xinh nhé!

Nguồn: Sưu tầm

Filed Under: Đời sống
TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.