Hà Nội Online Center: Giao nhận thực phẩm tươi sống chỉ trong 2 giờ và chiến lược nâng chuẩn siêu thị online của LOTTE Mart

Từ cuối tháng 7/2023, siêu thị rộng hơn 3.000m2 nằm ngay trung tâm quận Cầu Giấy (Hà Nội) không chỉ tấp nập dòng khách ra vào mua sắm mà còn thêm phần nhộn nhịp nhờ các shipper trong trang phục đỏ, mang logo LOTTE Mart. Đó là những shipper làm nhiệm vụ giao thực phẩm, đồ dùng gia đình,… mà các đơn hàng online từ khắp Thủ đô đổ về Hà Nội Online Center.

Nếu như LOTTE Mart Online giờ đây không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt, đặc biệt là người dân thủ đô thì Hà Nội Online Center được ví như trái tim của hệ thống siêu thị LOTTE Mart trên kênh bán hàng online. Đây là trung tâm điều phối và vận chuyển đơn hàng online đầu tiên của LOTTE Mart tại Hà Nội.

Trước đó, vào tháng 5/2023, LOTTE Mart đã cho ra mắt trang web LOTTEMart.vn và ứng dụng di động đi chợ trực tuyến mới mang tên LOTTE Mart Online, thay thế hoàn toàn cho nền tảng SPEED L được sử dụng trong hơn 5 năm qua.

Bên cạnh việc dễ dàng tiếp cận hơn 30.000 mặt hàng chất lượng cao, phục vụ cho đời sống hằng ngày, các khách hàng thân thiết sẽ được trải nghiệm nhiều cải tiến vượt trội tại ứng dụng LOTTE Mart Online. Đặt ưu tiên trải nghiệm người dùng lên hàng đầu, LOTTE Mart Online cho phép khách hàng chủ động quản lý đơn hàng của mình.

Ngay từ bước lập kế hoạch mua sắm, ứng dụng cho phép tạo danh sách ghi nhớ để khách có thể phân loại, ghi chú sản phẩm theo nhu cầu và sắp xếp thời gian mua sắm phù hợp. Tất cả đơn hàng đều được LOTTE Mart thực hiện và giao đến tay người mua chỉ trong vòng 2 giờ sau khi hoàn thành đặt hàng hoặc theo khung giờ giao hàng được khách hàng lựa chọn trên ứng dụng.

Tất cả đơn hàng được đặt tại Hà Nội trên nền tảng siêu thị trực tuyến LOTTE Mart Online đều được tập hợp, chuẩn bị và giao đi từ Hà Nội Online Center (Cầu Giấy). Điều đó cũng đồng nghĩa với việc khách hàng tại thủ đô không mất thời gian băn khoăn, lựa chọn địa điểm siêu thị gần – xa mà chỉ cần chọn Hà Nội Online Center rồi tập trung tìm kiếm, thao tác thêm sản phẩm vào giỏ hàng trực tuyến.

Tương tự siêu thị truyền thống, Hà Nội Online Center cung cấp đa dạng, đầy đủ các loại mặt hàng từ rau, thịt, cá,… đến thực phẩm khô, dụng cụ nhà bếp,… với giá cả hợp lý, được sắp xếp và bảo quản khoa học, vệ sinh. Theo tìm hiểu, hơn 700 loại thực phẩm tươi sống được nhập mới về Trung tâm này mỗi ngày, đảm bảo độ tươi ngon đến tay khách hàng. Đồng thời, đội ngũ nhân viên được đào tạo kỹ năng để lựa chọn sản phẩm đạt các tiêu chuẩn khắt khe từ LOTTE Mart Online: đúng sản phẩm, đúng trọng lượng theo khách hàng yêu cầu, đảm bảo ngoại quan đẹp mắt, tươi mới, kích thước và màu sắc đồng đều, bao bì nguyên vẹn.

Khi mua sắm trên nền tảng online, khách hàng vẫn được áp dụng các chương trình ưu đãi, tích điểm tương tự như tại siêu thị offline, thậm chí có thêm các khuyến mãi khác. Đáng chú ý, với sự ra mắt của Hà Nội Online Center, LOTTE Mart Online khẳng định giao hàng trong vòng 2 giờ tới bất kỳ địa điểm nào trên địa bàn Thủ đô. Trên thực tế, Trung tâm này đã đi vào vận hành như đúng các cam kết đưa ra, giúp LOTTE Mart Online ghi nhận lượng đơn hàng vượt mức kỳ vọng ngay trong ngày đầu tiên triển khai.

Vốn là “ông lớn” có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành bán lẻ, động thái ra mắt Hà Nội Online Center cho thấy nỗ lực và sự nghiêm túc của LOTTE Mart hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng. Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng cùng hệ thống vận hành mới tối ưu, ổn định và khoa học, hành trình mua hàng của người tiêu dùng trở nên đơn giản, tiết kiệm thời gian và công sức – điều luôn được ưu tiên trong dòng chảy vội vã của cuộc sống đô thị. Chỉ cần vài phút “lướt” trên ứng dụng di động, dù đang ở văn phòng hay quán cà phê, khách hàng đã nhanh chóng nhận về tay các nhu yếu phẩm phục vụ cho cá nhân, gia đình.

Là một trong những thương hiệu bán lẻ hàng đầu tại châu Á, trong hành trình gần 15 năm hoạt động tại Việt Nam, LOTTE Mart đã đi đầu phát triển bán hàng đa kênh, nhằm đem đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.

Đại diện LOTTE Mart cho biết, Hà Nội Online Center nằm trong kế hoạch, chiến lược phát triển trung và dài hạn của chuỗi siêu thị, là một bước đi chiến lược nhằm bắt kịp xu hướng mới của thị trường bán lẻ khu vực, mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.

Tại Việt Nam hay các thị trường khu vực Đông Nam Á, Trung tâm điều phối đơn hàng (Micro Fulfillment Center) không phải là mô hình mới nhưng chưa bao giờ dễ thực thi. Theo đại diện LOTTE Mart, với khởi đầu thành công, chuỗi siêu thị thêm tin tưởng vào tiềm năng của dự án tại thị trường Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

Góc nhìn lạc quan này không phải không có cơ sở khi Hà Nội cũng được đánh giá là thị trường có nhiều tiềm năng với phân khúc khách hàng trẻ, năng động, muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, đồng thời có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ.

Trong khi đó, hậu đại dịch Covid-19, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng sử dụng các dịch vụ, nền tảng mua sắm online, coi đây như một phần của đời sống nhằm hạn chế tiếp xúc, tiết kiệm thời gian, tránh tắc đường. Ngoài ra, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, tốc độ tăng trưởng hai chữ số mỗi năm của ngành thương mại điện tử, khả năng tiếp cận công nghệ của thế hệ trẻ (Millennials, Gen Z) được đánh giá là điều kiện thuận lợi để các mô hình Online Grocery (Mua sắm tạp hóa điện tử) vươn mình tăng trưởng.

Hà Nội Online Center cũng sở hữu lợi thế hiếm có nhờ kinh nghiệm bán lẻ, quản lý chất lượng, tổ chức vận hành từ LOTTE. Đội ngũ tại Hà Nội Online Center được phân công, sắp xếp một cách chuyên biệt để phục vụ khách hàng online, giải quyết bài toán vận hành chồng chéo mà nhiều mô hình tương tự khác gặp phải. Quy trình xử lý đơn hàng, giao hàng được thiết lập cụ thể, khoa học giúp tối ưu thời gian, cải thiện hiệu suất làm việc, nguồn lực, thủ tục nhanh chóng và chính xác trong quản lý và hoàn thành đơn hàng. Do vậy, Hà Nội Online Center còn mang theo mục tiêu tối ưu chi phí vận hành cũng như tinh gọn quy trình cho hệ thống LOTTE Mart. Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều thách thức, việc tối ưu vận hành vô hình trung còn giúp giảm chi phí trên mỗi đơn hàng online của người tiêu dùng.

“Hà Nội là thủ đô của Việt Nam với tổng dân số hơn 8,4 triệu người, thu nhập bình quân đầu người đạt 6,423 triệu đồng/người/tháng. Đây là thị trường quan trọng trong chiến lược của LOTTE Mart nói riêng và tập đoàn LOTTE nói chung. Hà Nội Online Center được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm điều phối, vận hành các đơn hàng của LOTTE Mart tại thủ đô, đem đến những trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn, nhanh chóng hơn, trở thành nơi mua sắm đáng tin cậy cho người tiêu dùng.

Chúng tôi tin tưởng sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn, đồng thời phục vụ nhiều khách hàng hơn nữa. Khách hàng chính là thước đo đánh giá năng lực cạnh tranh cũng như hiệu quả của mô hình. LOTTE Mart kỳ vọng sẽ nâng cao chuẩn chất lượng dịch vụ riêng đối với mô hình mua sắm thực phẩm trên nền tảng thương mại điện tử”, đại diện chuỗi siêu thị bày tỏ.

Bước chuyển mình trên nền tảng online với Hà Nội Online Center cũng tạo ra lợi thế cạnh tranh cho LOTTE Mart với các tên tuổi khác trên thị trường Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Tuy nhiên, đại diện LOTTE Mart cho rằng đây là “sự cạnh tranh cần thiết” nhằm thúc đẩy, nâng cao chất lượng, trải nghiệm mua sắm và tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng. Nỗ lực của LOTTE Mart cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển nền tảng thương mại điện tử của hệ thống siêu thị, góp phần đưa thị trường bán lẻ tại Việt Nam vươn mình theo kịp các nước phát triển trên thế giới.

Nguồn: https://cafef.vn/ha-noi-online-center-giao-nhan-thuc-pham-tuoi-song-chi-trong-2-gio-va-chien-luoc-nang-chuan-sieu-thi-online-cua-lotte-mart-188231010074518145.chn

TIN TỨC LIÊN QUAN
NHÃN HÀNG RIÊNG
LOTTE MART
  • Choice L

    Choice L là nhãn hàng tiêu biểu của LOTTE Mart với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lí.

  • Choice L Prime

    Choice L Prime là nhãn hàng cao cấp hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

    Bằng việc truy cập vào lottemart.com.vn và điều hướng mà không điều chỉnh các tham số, Quý khách đã chấp thuận việc sử dụng cookies để LOTTE Mart cung cấp dịch vụ và ưu đãi phù hợp cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem qua Điều Kiện Sử Dụng Cookies.